Friday, June 20, 2025
HomeBlogKa ాకాలో రాజకీయ గందరగోళం మధ్య బంగ్లాదేశ్‌లో రైలు ప్రాజెక్టులను భారతదేశం నిలిపివేసింది

Ka ాకాలో రాజకీయ గందరగోళం మధ్య బంగ్లాదేశ్‌లో రైలు ప్రాజెక్టులను భారతదేశం నిలిపివేసింది


ముంబై:

భారతదేశం బంగ్లాదేశ్‌లో రైల్వే ప్రాజెక్టులను పాజ్ చేసినట్లు తెలిసింది, ఇవి బంగ్లాదేశ్ ద్వారా ఈశాన్య రాష్ట్రాలకు కనెక్టివిటీని అందించడానికి ఉద్దేశించినవి మరియు ఈ ప్రాంతంలో స్థిరత్వం మరియు వ్యూహాత్మక భద్రతను నిర్ధారించడానికి ప్రత్యామ్నాయ మార్గాలను ప్లాన్ చేస్తోంది. రాజకీయ గందరగోళానికి మరియు బంగ్లాదేశ్‌లో శ్రమ భద్రత కారణంగా ఈ నిర్ణయం ఆపాదించబడింది. పొరుగు దేశంలోని పరిస్థితి గురించి చింతల మధ్య, ముఖ్యంగా ఇండియా వ్యతిరేక స్వరాలు ప్రస్తుత పాలనలో ధైర్యంగా ఉండటంతో, పాకిస్తాన్ మరియు చైనాతో సన్నిహిత సంబంధాలు వేయాలని పిలుపునిచ్చారు.

ఇప్పటికే నిర్మాణంలో ఉన్న అఖౌరా-అగ్తాలా రైల్ లింక్ వంటి ప్రధాన ప్రాజెక్టులు మరియు ఖుల్నా-మోంగ్లా రైలు లింక్ ఈ నిర్ణయం ద్వారా ప్రభావితమవుతుంది, భారతదేశంతో ప్రస్తుత సంబంధాల ఖర్చుతో బంగ్లాదేశ్ చైనా మరియు పాకిస్తాన్ల వైపు ఇరుసుగా ఉన్నప్పటికీ, ప్రాంతీయ కనెక్టివిటీ విషయానికి వస్తే, ముఖ్యంగా రైల్వేలు మరియు నీటి మార్గాల ద్వారా. Ka ాకా-టోంగి-జాయిడెబ్పూర్ రైలు విస్తరణ ఈ చర్య ద్వారా ప్రభావితమయ్యే మరో ప్రాజెక్ట్. ఈ ప్రాజెక్టులకు సుమారు రూ .5,000 కోట్లు ఖర్చవుతారని నిపుణులు సూచిస్తున్నారు. మరో ఐదు ప్రణాళికాబద్ధమైన ప్రాజెక్టులను కూడా నిలిపివేసినట్లు వర్గాలు చెబుతున్నాయి.

బంగ్లాదేశ్ తాత్కాలిక ప్రభుత్వ ప్రధాన సలహాదారు ఎండి యునస్ ఈశాన్యంపై వ్యాఖ్యానించి, ఈ ప్రాంతంలో చైనాను విస్తరించాలని ఆహ్వానించిన తరువాత భారతదేశం-బంగ్లాదేశ్ సంబంధాలు భారీగా దెబ్బతిన్నాయి. అప్పటి నుండి, బంగ్లాదేశ్ కోసం భారతదేశం రవాణా హక్కులను ఉపసంహరించుకుంది, మరియు ka ాకా భారతదేశం నుండి నూలు దిగుమతిని నిలిపివేసింది. ప్రాంతీయ కనెక్టివిటీని మెరుగుపరచడానికి రైలు కనెక్టివిటీ ప్రాజెక్టులను భారతదేశం చురుకుగా నెట్టివేసింది, మరియు ప్రస్తుత అస్థిరత మరియు భారత వ్యతిరేక ప్రకటనల కారణంగా గత కొన్నేళ్లుగా పురోగతి సాధించిన రెండు దేశాల మధ్య సహకారం ఈ ప్రాంతంలో చైనా విస్తరణకు పిలుపునిచ్చింది.

అగర్తాలా -ఖ్యూరా రైల్వే లింక్

నవంబర్ 2023 లో, ప్రధాని నరేంద్ర మోడీ మరియు అతని అప్పటి బంగ్లాదేశ్ కౌంటర్ షేక్ హసీనా బంగ్లాదేశ్‌లోని త్రిపుర నిష్చింటపూర్ మరియు గంగాసాగర్ మధ్య కీలకమైన రైలు సంబంధంతో సహా వర్చువల్ మోడ్ ద్వారా మూడు ప్రాజెక్టులను ప్రారంభించారు. త్రిపుర రాజధాని అగర్తాలా, మరియు బంగ్లాదేశ్‌లోని అఖౌరా సమీపంలో సరిహద్దు రైలు ప్రాజెక్ట్ సరిహద్దు వాణిజ్యాన్ని పెంచుతుందని మరియు పూర్తిగా పనిచేసేటప్పుడు అగార్టాలా మరియు కోల్‌కతా మధ్య ka ాకా ద్వారా ప్రయాణ సమయాన్ని గణనీయంగా తగ్గిస్తుందని భావించారు. పూర్తిగా పూర్తయినప్పుడు, సరిహద్దు రైలు లింక్ కోల్‌కతా నుండి అగార్టాలాకు 36 గంటల నుండి 12 గంటల వరకు ప్రయాణ సమయాన్ని తగ్గించి, సిలిగురి కారిడార్ ద్వారా ప్రక్కతోవను నివారించడం. ప్రస్తుతం, ఈశాన్య రాష్ట్రాలకు అన్ని రైళ్లు చికెన్ మెడ అని కూడా పిలువబడే ఇరుకైన కారిడార్ గుండా వెళుతున్నాయి.

ఖుల్నా-మోంగ్లా రైలు లింక్

ఖుల్నా-మోంగ్లా పోర్ట్ రైల్ లైన్ ప్రాజెక్ట్ మొత్తం ప్రాజెక్ట్ ఖర్చు 388.92 మిలియన్ డాలర్లతో భారత ప్రభుత్వ రాయితీ లైన్ క్రెడిట్ కింద అమలు చేయబడింది. ఈ ప్రాజెక్ట్ మొంగ్లా పోర్ట్ మరియు ఖుల్నాలో ప్రస్తుతం ఉన్న రైలు నెట్‌వర్క్ మధ్య సుమారు 65 కిలోమీటర్ల విస్తృత-గేజ్ రైలు మార్గాన్ని నిర్మిస్తుంది. దీనితో, బంగ్లాదేశ్ యొక్క రెండవ అతిపెద్ద ఓడరేవు అయిన మొంగ్లా బ్రాడ్-గేజ్ రైల్వే నెట్‌వర్క్‌తో అనుసంధానించబడి ఉంది. 2024 లో, భారతదేశం బంగ్లాదేశ్ యొక్క మొంగ్లా పోర్ట్ వద్ద టెర్మినల్ యొక్క కార్యాచరణ హక్కులను పొందింది, ఇది ప్రాంతీయ సహకారం మరియు రవాణాకు గణనీయమైన చిక్కులను కలిగి ఉంది. చికెన్ మెడ కారిడార్ ద్వారా ప్రక్కతోవను దాటవేయడం ద్వారా భారతదేశం నుండి ఈశాన్య రాష్ట్రాలకు వస్తువులను కదలిక కోసం భారతదేశం ప్రస్తుతం చిట్టగాంగ్ మరియు మోంగ్లా ఓడరేవులకు ట్రాన్స్‌షిప్మెంట్ ప్రాప్యతను కలిగి ఉంది.

Ka ాకా-టోంగి-జాయిడెబ్పూర్ రైలు విస్తరణ ప్రాజెక్టు

భారతదేశం సహాయంతో నిర్మిస్తున్న ఈ ప్రతిష్టాత్మక ప్రాజెక్ట్ 2027 నాటికి పూర్తి కావలసి ఉంది, కాని ఇది భారీ జాప్యాలను చూసింది. ఇది సెంట్రల్ బంగ్లాదేశ్‌లో, ముఖ్యంగా ka ాకా చుట్టూ కనెక్టివిటీ మరియు సామర్థ్యాన్ని పెంచడం.

కొన్ని సమస్యల కారణంగా బంగ్లాదేశ్ ఈ ప్రాజెక్ట్ కోసం అదనపు నిధులు కోరింది. ఈ ప్రాజెక్టుపై భౌతిక పని ఫిబ్రవరి 2019 లో మాత్రమే ప్రారంభమవుతుంది, ప్రధానంగా డిజైన్ మరియు టెండర్ ప్రక్రియపై సంక్లిష్టత కారణంగా, మరియు ఈ ప్రాజెక్టులో సగం పని మాత్రమే పూర్తయింది.

సంబంధాలు మరో హిట్ తీసుకుంటాయి

భారతదేశం బంగ్లాదేశ్‌లో కొనసాగుతున్న రైలు ప్రాజెక్టులలో గణనీయంగా పెట్టుబడులు పెట్టింది, కాని ఇటీవలి పరిణామాలు ప్రస్తుత పరిస్థితిలో, భారతదేశం గత కొన్నేళ్లుగా సాధించిన నిశ్చితార్థ స్థాయిని కొనసాగించగలరా అని ప్రశ్నించడానికి చాలా మంది నిపుణులు ప్రశ్నించాయి. చైనా మరియు పాకిస్తాన్ వైపు బంగ్లాదేశ్ పైవట్ చేయడంతో, భారతదేశం-బంగ్లాదేశ్ సంబంధం యొక్క పరిశీలకులు ద్వైపాక్షిక సహకారం మరియు ఆసక్తిపై నిర్మించిన ప్రాజెక్టులను అమలు చేయడంలో భారతదేశం సవాళ్లను ఎదుర్కోగలరని ఆందోళన చెందుతున్నారు. కానీ, MD యునస్ ఇటీవల చైనా పర్యటన మరియు చైనా అధ్యక్షుడితో చర్చల సందర్భంగా, బంగ్లాదేశ్‌లో చైనా రైల్వే మౌలిక సదుపాయాలలో పెట్టుబడులు పెట్టే అవకాశం చర్చించబడింది. చైనా బంగ్లాదేశ్‌లో మౌలిక సదుపాయాలలో తన పెట్టుబడులను తన బెల్ట్ మరియు రోడ్ ఇనిషియేటివ్ కింద నెట్టాలని యోచిస్తోంది. రోడ్లు మరియు రైల్వేలలో చైనా పెట్టుబడులు రోడ్లు, రైల్వేలు మరియు ఓడరేవులకు 4.45 బిలియన్ డాలర్లు ఖర్చు అవుతాయి.

భారతదేశానికి ఇతర ఎంపికలు ఉన్నాయా?

ప్రత్యామ్నాయ కనెక్టివిటీ మార్గాల ద్వారా ఈశాన్యాన్ని భద్రపరచడం భారతదేశం యొక్క ముఖ్య సవాళ్లలో ఒకటిగా ఉంది, కానీ ఈశాన్యంలో రైల్వేల వేగంగా అభివృద్ధి చెందడంతో, క్లిష్టమైన దృష్టాంతంలో ఇతర మార్గాలు అందుబాటులో ఉన్నాయని నిర్ధారిస్తుంది భద్రతా నిపుణులు ఇప్పటికే చర్చిస్తున్న విషయం. చెప్పినట్లుగా, ప్రస్తుతం ఈశాన్య రాష్ట్రాలకు అన్ని రహదారి మరియు రైలు మార్గాలు చికెన్ యొక్క మెడ లేదా సిలిగురి కారిడార్ గుండా వెళుతున్నాయి, ఇది ఇరుకైనది 22 కిలోమీటర్ల వెడల్పు మాత్రమే, మరియు భద్రతా కోణం నుండి క్లిష్టమైన ప్రాంతంగా పరిగణించబడుతుంది. నేపాల్ మరియు భూటాన్ ద్వారా రైల్వేలను అభివృద్ధి చేయడంపై చురుకుగా దృష్టి పెట్టడం ప్రత్యామ్నాయ మార్గాలను అభివృద్ధి చేయడానికి ఒక మార్గాలలో ఒకటి, అయితే ఇక్కడ కూడా సవాళ్లు ఉన్నాయి. ప్రస్తుత పరిస్థితి బంగ్లాదేశ్‌లో కొనసాగితే, పునరాలోచన జరగాలి, ఈ ప్రాంత నిపుణులు అంటున్నారు.

భారతదేశం మరియు బంగ్లాదేశ్ ఈ పరిణామాలపై అధికారికంగా వ్యాఖ్యానించలేదు, కాని భారతదేశం మరియు బంగ్లాదేశ్ రెండింటిలోనూ అధికారులు గత కొన్ని నెలలుగా బంగ్లాదేశ్, రంగాలలో నిశ్చితార్థం మందగమనాన్ని చూసింది, ఇది ఏ ద్వి-పార్శ్వ ప్రాజెక్టును, ముఖ్యంగా చాలా సమన్వయం అవసరమయ్యే ఏవైనా ద్వి-పార్శ్వ ప్రాజెక్టుతో ముందుకు సాగడం సవాలుగా చేస్తుంది. భారతదేశం ఫ్లాగ్ చేసిన సమస్యలపై భారతదేశ సమస్యలను to హించడానికి బంగ్లాదేశ్ పెద్ద ప్రయత్నం చేయలేదని వర్గాలు చెబుతున్నాయి. ప్రస్తుతానికి, పరిణామాలకు తెలిసిన మూలాల ప్రకారం, విరామం మాత్రమే ఎంపికగా ఉంది.

ఇది పరిస్థితిని స్థిరీకరించిందని బంగ్లాదేశ్ పేర్కొంది, కాని ఈ పరిణామాలు సాధారణ స్థితికి తిరిగి రావడం గురించి విశ్వాసాన్ని ప్రేరేపించలేదు.




Source link

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments