విమానయాన పరిశ్రమ తన 2050 నికర సున్నా లక్ష్యాన్ని కోల్పోవాల్సి వస్తోంది. ప్రయాణీకుల సంఖ్య పెరుగుతూనే ఉంది, అయితే శిలాజ ఇంధనాలకు ప్రత్యామ్నాయాలు అభివృద్ధి చెందలేదు. వాతావరణ మార్పులకు విమానయానం గణనీయంగా దోహదపడుతుంది కాబట్టి ఈ లక్ష్యాన్ని కోల్పోవడం ముఖ్యం. UK విమానయానం ప్రసరిస్తుంది గురించి ప్రపంచ విమానయానంలో 5% ఉద్గారాలు.
ప్రతిస్పందనగా, ది UK మరియు ఆస్ట్రేలియా 2020 మరియు 2023లో వరుసగా “జెట్ జీరో” కౌన్సిల్లను ఏర్పాటు చేసింది. అవసరమైన మార్పులకు నాయకత్వం వహించడానికి అవి పరిశ్రమ, విద్యా మరియు ప్రభుత్వ వ్యక్తులను కలిగి ఉంటాయి.
2024లో, UK ప్రభుత్వం తన జెట్ జీరో కౌన్సిల్ను పునరుద్ధరిస్తున్నట్లు ప్రకటించింది. ఇది వాగ్దానం చేసింది కొత్త జెట్ జీరో అని టాస్క్ఫోర్స్ “ఎగిరేటటువంటి క్లీనర్, గ్రీన్ ఎక్స్పీరియన్స్ చేయడానికి చోదక శక్తిగా ఉపయోగపడుతుంది”.
కానీ ఈ సంస్థల కాన్ఫిగరేషన్ పెరుగుతున్న ఆవిష్కరణలకు సరిపోతుంది, విమానయాన పరిశ్రమలో వేగంగా పెరుగుతున్న కర్బన ఉద్గారాలను పరిష్కరించడానికి అవసరమైన రాడికల్ ఇన్నోవేషన్ కాదు. ఈ వ్యాపారం సాధారణ విధానం వలె ఉద్దేశించబడింది మిస్ తగ్గింపు లక్ష్యాలు.
విమాన ప్రయాణీకుల సంఖ్య అంచనా వేయబడింది 2050 నాటికి దాదాపు 4 బిలియన్ల నుండి 10 బిలియన్లకు పైగా పెరుగుతుంది. ఈ వృద్ధి సాధ్యమవుతుంది రెట్టింపు అదే కాలంలో కార్బన్ ఉద్గారాలు.
విమానయానం యొక్క వాతావరణ ప్రభావాలను పరిష్కరించడానికి చాలా కష్టపడాల్సిన అవసరం ఉంది ఐదు ప్రధాన ప్రాంతాలు: ప్రయాణీకుల సంఖ్యను తగ్గించడం, విమాన సామర్థ్యాన్ని మెరుగుపరచడం, స్థిరమైన విమాన ఇంధనాలను స్వీకరించడం, హైడ్రోజన్ లేదా బ్యాటరీతో నడిచే విమానాలను అభివృద్ధి చేయడం మరియు వాతావరణం నుండి కార్బన్ను సంగ్రహించడం.
ఈ మీటలన్నీ పరిశ్రమకు సమానంగా ఆకర్షణీయంగా లేవు. ఉదాహరణకు, ప్రయాణీకుల సంఖ్యను తగ్గించడం జనాదరణ పొందలేదు, ఎందుకంటే ఇది ఆదాయాన్ని తగ్గిస్తుంది, అయితే హైడ్రోజన్ విమానాలను అభివృద్ధి చేయడం ఖరీదైనది మరియు సాంకేతికంగా సవాలుతో కూడుకున్నది. అయినప్పటికీ, స్థిరమైన విమాన ఇంధనాలు అనుకూలమైన పరిష్కారం, ఎందుకంటే వాటిని ఇంజిన్ మార్పులు అవసరం లేకుండా ఇప్పటికే ఉన్న విమానాలలో ఉపయోగించవచ్చు.
కానీ అన్ని స్థిరమైన విమాన ఇంధనాలు సమానంగా సృష్టించబడవు. కొన్ని గణనీయంగా ఉత్పత్తి చేస్తాయి మరింత CO2 ఉద్గారాలు ఇతరుల కంటే.
కార్బన్-కటింగ్ ప్రయత్నాలకు మద్దతు ఇవ్వడానికి ప్రభుత్వాలు మంచి స్థానంలో ఉన్నాయి. దాదాపు 150 దేశాలు ఆమోదించాయి నికర సున్నా ప్రతిజ్ఞలుఇంకా చాలా మంది మార్పును నడపడానికి వ్యక్తిగత రంగాలకు వదిలివేస్తారు.
జెట్ జీరో సంస్థలు ఈ అంతరాన్ని తగ్గించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాయి. కొంత పురోగతి – సమర్థత మెరుగుదలలు వంటివి – పరిశ్రమ-నేతృత్వంలో ఉండవచ్చు, హైడ్రోజన్-ఇంధన విమానాలు వంటి మరింత ప్రతిష్టాత్మకమైన మార్పులు, రాడికల్ ఆవిష్కరణలను డిమాండ్ చేస్తాయి.
ఇది కరెంట్ ఫ్లీట్లను ఇంకా అభివృద్ధి చేయని కొత్త మోడళ్లతో భర్తీ చేయడం మరియు ఇప్పటికే ఉన్న వ్యాపార నమూనాలను సరిచేయడం. ఇటువంటి ఆవిష్కరణలకు గణనీయమైన పెట్టుబడి అవసరం మరియు స్థాపించబడిన పద్ధతులకు అంతరాయం కలిగిస్తుంది, ఇది పరిశ్రమను మింగడానికి చేదు మాత్రగా చేస్తుంది. జెట్ జీరో సంస్థలు ఈ మార్పును నిర్వహించగల మరియు బలవంతం చేయగల సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంటాయి, అయితే విజయం వారి సభ్యత్వం మరియు వారు ఎలా సహకరిస్తారు అనే దానిపై ఆధారపడి ఉంటుంది.
జెట్ జీరో యొక్క పరిమితులు
జెట్ జీరో కౌన్సిల్లు లేదా టాస్క్ఫోర్స్లను ఎవరు తయారు చేస్తారు అనే విశ్లేషణ క్లిష్టమైన లోపాలను వెల్లడిస్తుంది. మెంబర్షిప్ ఎయిర్లైన్ పరిశ్రమకు చెందిన వ్యక్తులపై ఎక్కువగా ఉంది – ఇటీవలి కాలంలో 61% UK జెట్ జీరో కౌన్సిల్ మరియు 67% కోసం ఆస్ట్రేలియన్ కౌన్సిల్.
ది కొత్త UK టాస్క్ఫోర్స్ విస్తృత సభ్యత్వం లేదా సహకారంపై డయల్ను కదలదు. ఎయిర్లైన్ పరిశ్రమ ఇప్పుడు మొత్తం సభ్యత్వంలో 59% ప్రాతినిధ్యం వహిస్తోంది. దాదాపు 80% మంది మాజీ పరిశ్రమ ప్రతినిధులు కొత్త టాస్క్ఫోర్స్లో ఉన్నారు. వాతావరణ ప్రతినిధిని చేర్చుకోవడం మంచి ముందడుగు అయితే, సున్నా ఉద్గారాలకు సంబంధించి నిర్దిష్ట లక్ష్యాలు తొలగించబడ్డాయి. కాబట్టి, మార్పు కోసం సామర్థ్యం ఉన్నప్పటికీ, ప్రేరణలు పరిమితం కావచ్చు.
తరచుగా యథాతథ స్థితికి అనుకూలంగా ఉండే షేర్హోల్డర్లు, రుణదాతలు మరియు కస్టమర్లకు బాధ్యతలతో ఎయిర్లైన్స్ నికర సున్నా కట్టుబాట్లను సమతుల్యం చేయాలి. సూత్రప్రాయంగా నికర సున్నాకి మద్దతు ఇవ్వడం ఎల్లప్పుడూ అర్థవంతమైన చర్యగా అనువదించబడదు.
ఇప్పటికే ఉన్న పద్ధతులను కొనసాగించడం వలన ప్రయోజనాలు పొందవచ్చు. మెరుగైన శిలాజ-ఇంధన విమాన నమూనాలు ఉద్గారాలను తగ్గించవచ్చు 2050 నాటికి 40% వరకు. కొన్ని అంచనాలు లాభాలు దగ్గరగా ఉండవచ్చని సూచిస్తున్నాయి 15% నుండి 20%అయితే. కానీ పెరుగుతున్న మెరుగుదలలు మాత్రమే నికర సున్నాని సాధించవు.
ఇతర రకాల నిపుణుల ప్రాతినిధ్యం తక్కువగా ఉండటం ఇతర ప్రధాన లోపం. ఇంజనీర్లు కొత్త UK టాస్క్ఫోర్స్లో 24% మరియు ఆస్ట్రేలియన్ కౌన్సిల్లో 33% ఉన్నారు. కానీ వాతావరణ శాస్త్రవేత్తలు, ముఖ్యంగా విమానయానం వెలుపల ఉన్నవారు, UK యొక్క టాస్క్ఫోర్స్లో కేవలం ఒకరు మాత్రమే కనిపించడం లేదు. విభిన్న వ్యూహాల ప్రభావం గురించి అనిశ్చితి ఉన్నందున, నిర్ణయాలకు మార్గనిర్దేశం చేయడానికి మరియు కార్బన్ తగ్గింపు చర్యలను అంచనా వేయడానికి స్వతంత్ర వాతావరణ నిపుణుల నుండి ఇన్పుట్ అవసరం.
సహకారం కూడా కీలకం. UK యొక్క మాజీ జెట్ జీరో కౌన్సిల్ విజ్ఞాన భాగస్వామ్యాన్ని ప్రోత్సహించడానికి చర్యలను ప్రవేశపెట్టింది. వాస్తవానికి, దాని 36 మంది సభ్యులలో నలుగురికి ప్రత్యేకంగా ఈ పనిని అప్పగించారు. కొత్త లో టాస్క్ఫోర్స్ఆ సంఖ్య నాలుగు నుండి మూడుకి పడిపోతుంది. మరియు ది లక్ష్యం “డైలాగ్లో అంతరాయం కలిగించేవారిని మరియు ఆవిష్కర్తలను చేర్చుకోవడం ద్వారా ఇప్పటికే ఉన్న విధానాలను సవాలు చేయడం” తీసివేయబడింది. ఆస్ట్రేలియన్ కౌన్సిల్, అదే సమయంలో, జ్ఞానాన్ని పంచుకునే కార్యక్రమాలు లేవు.
రెండు కౌన్సిల్లు తమ లక్ష్యాలను చేరుకోవడంలో విఫలమయ్యే ప్రమాదం ఉంది, అవి UK కోసం సున్నా-ఉద్గార విమానాలు మరియు ఆస్ట్రేలియాకు నికర సున్నా ఉద్గారాలు.
అవసరమైన పరివర్తనను సాధించడానికి విస్తృత సభ్యత్వం మరియు వాతావరణ శాస్త్రంతో లోతైన నిశ్చితార్థం అవసరం. వివిధ చర్యల యొక్క కార్బన్ ప్రభావాలపై స్పష్టమైన అవగాహన కొనసాగుతున్న ప్రాతిపదికన అవసరం.
పర్యావరణ లక్ష్యాలను ఆర్థిక వాస్తవికతతో సమతుల్యం చేసే స్మార్ట్ చట్టాన్ని ప్రభుత్వాలు రూపొందించాలి. పరిశ్రమకు ఖర్చులు గణనీయంగా ఉన్నప్పటికీ, వాటిని రాబోయే 25 సంవత్సరాలలో తెలివిగా నిర్వహించవచ్చు. మార్కెట్లను సమతుల్యంగా ఉంచడానికి దేశాలలో పర్యావరణ నియమాలను న్యాయంగా వర్తింపజేయడం కూడా ఒకటి.
నికర జీరో ఏవియేషన్కు ప్రయాణం కాదనలేని విధంగా భయంకరమైనది. రాజకీయ సంకల్పం మరియు సహకార ప్రయత్నాలతో కూడా, ఎయిర్లైన్స్ అపారమైన ఖర్చులను మరియు స్థాపించబడిన పద్ధతుల నుండి నిష్క్రమణను ఎదుర్కొంటాయి. కానీ వివిధ రకాల జీరో-ఎమిషన్స్ టెక్నాలజీని ముందుగా స్వీకరించినవారు పోటీతత్వాన్ని పొందవచ్చు, మార్కెట్ వాటాను గెలుచుకోవచ్చు మరియు వారి కీర్తిని మెరుగుపరుచుకోవచ్చు.
అపరాధ రహిత, సున్నా-ఉద్గార విమానాలను అందించడం రూపాంతరం చెందుతుంది. మార్కెట్ డైనమిక్స్ ఏమైనప్పటికీ, వాతావరణ సంక్షోభం యొక్క ఆవశ్యకత స్పష్టంగా ఉంది. విమానయానాన్ని నిలకడగా మార్చడానికి అవసరమైన మార్పు రకాన్ని అన్లాక్ చేయడానికి జెట్ జీరో సంస్థలు కీని కలిగి ఉంటాయి – కానీ వారు సవాలును ఎదుర్కొంటే మాత్రమే.
(రచయిత: మార్క్ టూన్మార్కెటింగ్ మరియు స్ట్రాటజీలో సీనియర్ లెక్చరర్, కార్డిఫ్ విశ్వవిద్యాలయం)
(ప్రకటన ప్రకటన: మార్క్ టూన్ ఈ కథనం నుండి ప్రయోజనం పొందే ఏదైనా కంపెనీ లేదా సంస్థ నుండి పని చేయడం, సంప్రదించడం, స్వంత వాటాలు లేదా నిధులను పొందడం లేదు మరియు వారి విద్యాసంబంధ నియామకానికి మించి సంబంధిత అనుబంధాలను వెల్లడించలేదు)
ఈ వ్యాసం నుండి తిరిగి ప్రచురించబడింది సంభాషణ క్రియేటివ్ కామన్స్ లైసెన్స్ కింద. చదవండి అసలు వ్యాసం.
(శీర్షిక తప్ప, ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)