కంటే ఎక్కువ తొమ్మిది మిలియన్లు ఇథియోపియన్ పిల్లలు ప్రస్తుతం ఉన్నారు పాఠశాల నుండి. వారు సాయుధ క్రాస్ఫైర్లో చిక్కుకున్నారు విభేదాలు, ప్రకృతి వైపరీత్యాలు, గిరిజన ఉద్రిక్తతలు మరియు ఆర్థిక ఇబ్బందులు.
2023 లో, ఇథియోపియా మొత్తం ఉంది పాఠశాల వయస్సు జనాభా 35,444,482 మంది పిల్లలలో, వారిలో 52% మంది ప్రాథమిక పాఠశాల వయస్సు గలవారు. అదే సంవత్సరంలో, 22,949,597 మంది పిల్లలు మాత్రమే ఉన్నారు నమోదు చేయబడింది పాఠశాలల్లో, పాఠశాల వయస్సు గల పిల్లలలో 35% పైగా పాఠశాల నుండి బయటపడతారు. గత సంవత్సరంలో, కొనసాగుతోంది మానవతా సంక్షోభం పరిస్థితిని మరింత దిగజార్చింది, ఎక్కువ మంది పిల్లలను పాఠశాల నుండి బయటకు నెట్టివేసింది.
2020 లో ఫెడరల్ ప్రభుత్వం మరియు టైగ్రే ప్రాంతీయ ప్రభుత్వం మధ్య సాయుధ వివాదం చెలరేగింది. సంక్షోభం సమ్మేళనం అమ్హారా మరియు ఒరోమియా అనే రెండు అతిపెద్ద ప్రాంతీయ రాష్ట్రాలలో ప్రభుత్వానికి సాయుధ ప్రతిఘటన ద్వారా. పాస్టోరలిస్ట్ వర్గాల మధ్య కూడా కొనసాగుతున్న విభేదాలు ఉన్నాయి అఫర్ మరియు సోమాలి ప్రాంతాలు.
టైగ్రే యుద్ధం దేశం యొక్క పారుదల ఆర్థిక వనరులు. ఈ వివాదంలో మౌలిక సదుపాయాల నాశనం, ముఖ్యంగా పాఠశాలలు ఒక మిలియన్ మంది పిల్లలను పాఠశాల నుండి బయటకు నెట్టివేసాయి. అప్పటి నుండి తొమ్మిది ప్రాంతాలలో వివాదం కూడా ప్రభుత్వ నియంత్రణను బలహీనపరిచింది, ఇది విద్య మరియు ఆరోగ్య సంరక్షణతో సహా అవసరమైన సేవలకు విస్తృతంగా అంతరాయం కలిగించింది.
ఇటీవల, ప్రకృతి వైపరీత్యాలు, సహా దేశంలోని తూర్పు భాగాలలో భూకంపాలుపిల్లలతో సహా పదివేల మంది పౌరులను స్థానభ్రంశం చేశారు.
సంక్షోభం యొక్క స్థాయి
సంఖ్యలు కథ చెబుతాయి. నవంబర్ 2024 నాటికి, సుమారు 10,000 పాఠశాలలు దెబ్బతిన్నాయి మరియు 6,000 పాఠశాలలు మూసివేయబడ్డాయి సంఘర్షణ, హింస మరియు ప్రకృతి వైపరీత్యాల కారణంగా. చెత్త హిట్ ప్రాంతాలు అమ్హారా, ఒరోమియా, టైగ్రే, సోమాలి మరియు అఫర్.
వీటిలో మూడింటిలో – అమ్హారా, ఒరోమియా మరియు టైగ్రే – మొత్తం 8,910,000 మంది పిల్లలు పాఠశాల నుండి బయటపడ్డారు. అమ్హారా ప్రస్తుత విద్యా సంవత్సరానికి 7 మిలియన్లలో 2.3 మిలియన్ల మంది విద్యార్థులు మాత్రమే నమోదు చేయడంతో చాలా హార్ట్ హిట్.
నేను ఒక పండితుడు ఇథియోపియా విద్యా రంగంపై 15 సంవత్సరాల పరిశోధనలతో విద్యా విధానం. అవసరమైన సేవలను అందించే దేశ సామర్థ్యాన్ని ముంచెత్తిన సవాళ్ళ నుండి పిల్లలు భారీ భారాన్ని భరించారని నా అభిప్రాయం.
మిలియన్ల మంది పిల్లలను పాఠశాల నుండి వదిలివేయడం వినాశకరమైన పరిణామాలను కలిగి ఉంది. బాగా డాక్యుమెంట్ చేయబడిన ప్రమాదం ఉంది బాల కార్మికులు, ప్రారంభ వివాహంమరియు ఇతర రూపాలు దోపిడీ. ప్రారంభ విద్యను కోల్పోయే పిల్లలు కూడా జీవితకాల ప్రతికూలతలను ఎదుర్కొంటారు, వీటిలో పరిమిత ఉపాధి అవకాశాలు మరియు పేదరికం మరియు సామాజిక మినహాయింపులకు ఎక్కువ హాని.
పిల్లలు పాఠశాలలో లేనప్పుడు మరియు నేర్చుకోవడాన్ని కోల్పోయినప్పుడు, పరిణామాలు చాలా దూరం. వద్ద వ్యక్తిగత స్థాయివిద్యను దెబ్బతీసిన విద్య వారి అభిజ్ఞా, సామాజిక మరియు భావోద్వేగ అభివృద్ధికి ఆటంకం కలిగిస్తుంది. ఇది వ్యక్తిగత వృద్ధి మరియు భవిష్యత్తు ఉపాధికి అవసరమైన నైపుణ్యాలను సంపాదించే వారి సామర్థ్యాన్ని పరిమితం చేస్తుంది. వద్ద సామాజిక స్థాయివిద్య లేకపోవడం పేదరికం యొక్క చక్రాలను నడిపిస్తుంది, ఆర్థిక ఉత్పాదకతను తగ్గిస్తుంది మరియు సామాజిక సమైక్యతను బలహీనపరుస్తుంది. పౌర జీవితంలో చురుకుగా పాల్గొనడానికి తక్కువ విద్యావంతులైన పౌరులు తక్కువ సన్నద్ధమయ్యారు. ఇది ఆవిష్కరణను కూడా అరికడుతుంది, అసమానతలను మరింత దిగజార్చింది మరియు జాతీయ పురోగతి మరియు స్థిరత్వాన్ని వెనక్కి తీసుకుంటుంది.
నిరాశ మరియు నిస్సహాయత వారి ప్రాణాలను పణంగా పెట్టడానికి ఇథియోపియా నుండి లెక్కలేనన్ని యువకులను నడిపించాయి ప్రమాదకరమైన వలస మార్గాలు మధ్యప్రాచ్యానికి. మిలియన్ల మంది పిల్లలకు విద్యా అవకాశాలు కోల్పోవడం కూడా దాని వృద్ధికి అవసరమైన మానవ మూలధనాన్ని అభివృద్ధి చేసే దేశ సామర్థ్యాన్ని బలహీనపరుస్తుంది. చదువురాని జనాభా కొనసాగుతున్న సంఘర్షణలోకి ఆకర్షించబడటానికి ఎక్కువ అవకాశం ఉంది.
ఏమి చేయవచ్చు?
ప్రధానమంత్రి అబి అహ్మద్ ఏప్రిల్ 2018 లో ప్రతిజ్ఞతో అధికారంలోకి వచ్చారు మార్పు ఇథియోపియా కోసం. కానీ అబి ప్రభుత్వం తరచూ క్లిష్టమైన సవాళ్లను పక్కనపెడుతుంది, నొక్కిచెప్పే సమస్యలను ఎదుర్కోవడంలో సానుకూల కథనాలను విస్తరించడానికి ఎంచుకుంటుంది.
సంక్షోభాన్ని నేరుగా పరిష్కరించడానికి బదులుగా, వనరులను కనుగొనడానికి అబీ ప్రాంతీయ రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలను విడిచిపెట్టాడు. ఉదాహరణకు, నవంబర్ 2024 లో, ఇది వదిలివేయబడింది అమ్హారా యొక్క పది ప్రభుత్వ విశ్వవిద్యాలయాలచే ఏర్పడిన న్యాయవాద సమూహం విద్య కోసం సహాయం కోసం దాతలకు విజ్ఞప్తి చేయడం.
జనవరి 2025 ప్రారంభంలో, ది అమ్హారా ప్రాంతీయ రాష్ట్ర ప్రభుత్వం మూసివేసిన పాఠశాలలను తిరిగి తెరవడానికి వాటాదారులను కూడా కోరారు. ఇన్ ఇథియోపియా యొక్క సమాఖ్య నిర్మాణంవిద్యా మంత్రిత్వ శాఖ జాతీయ విధానాలు మరియు ప్రమాణాలను నిర్దేశిస్తుంది మరియు ఉన్నత విద్యను నిర్వహిస్తుంది. ప్రాంతీయ ప్రభుత్వాలు ఈ విధానాలను నిర్వహిస్తాయి, ప్రాధమిక మరియు మాధ్యమిక విద్యను పర్యవేక్షిస్తాయి మరియు పాఠ్యాంశాలను స్థానిక సందర్భాలకు అనుగుణంగా మార్చాయి. ప్రతి ప్రాంతీయ రాష్ట్ర జనాభా పరిమాణం ఆధారంగా బడ్జెట్లు పంచుకోబడతాయి.
సంక్షోభం యొక్క వాస్తవికతను తిరస్కరించడం దేశం యొక్క గాయాలను మరింత లోతుగా చేస్తుంది మరియు శాంతి మరియు పునరుద్ధరణకు అవసరమైన చర్యలను ఆలస్యం చేస్తుంది. అబి ప్రభుత్వం చర్యలు తీసుకోవలసిన సమయం ఆసన్నమైంది. ఇది తప్పక:
అంతరాయం యొక్క స్థాయి సమన్వయ మరియు సమగ్ర మానవతా ప్రతిస్పందనను కోరుతుంది. గ్లోబల్ డెవలప్మెంట్ ఎయిడ్ భాగస్వాములు ఇథియోపియాలో విద్యా సంక్షోభం తక్షణ మరియు నిరంతర శ్రద్ధకు అర్హురాలని గుర్తించాల్సిన అవసరం ఉంది. అత్యవసర పరిస్థితుల్లో విద్యకు అంకితమైన ప్రపంచ నిధుల యొక్క మరో రౌండ్ అత్యవసరంగా అవసరం.
సామూహిక విధి తక్షణ ఉపశమనం పొందటానికి మించి విస్తరించాలి. ఇథియోపియన్ ప్రభుత్వాన్ని శాంతియుత సంభాషణల ద్వారా దాని వివిధ అంతర్గత సంఘర్షణలను పరిష్కరించడానికి ఇది ప్రోత్సహించాలి. దౌత్యం, చర్చలు మరియు సయోధ్య యుద్ధం మరియు హింసకు ప్రాధాన్యతనివ్వాలి.
(రచయిత: ఆపిల్సీనియర్ లెక్చరర్, స్కూల్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషన్, డీకిన్ విశ్వవిద్యాలయం)
(ప్రకటన ప్రకటన: టెబెజే మొల్లా ఈ వ్యాసం నుండి లబ్ది పొందే ఏ కంపెనీ లేదా సంస్థ నుండి ఏ కంపెనీ లేదా సంస్థ నుండి నిధులు సమకూర్చడం, సంప్రదించడం, సొంతం చేసుకోవడం లేదా స్వీకరించడం లేదు మరియు వారి విద్యా నియామకానికి మించి సంబంధిత అనుబంధాలను వెల్లడించలేదు)
ఈ వ్యాసం నుండి తిరిగి ప్రచురించబడింది సంభాషణ క్రియేటివ్ కామన్స్ లైసెన్స్ క్రింద. చదవండి అసలు వ్యాసం.
(శీర్షిక మినహా, ఈ కథను ఎన్డిటివి సిబ్బంది సవరించలేదు మరియు సిండికేటెడ్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)