హోమర్ యొక్క ఇలియడ్ ప్రపంచ సాహిత్యంలో ఇది చాలా నియమబద్ధమైనది, ఇతిహాసం చదవకుండానే, చాలా మందికి ట్రోజన్ యుద్ధం యొక్క విస్తృత దృశ్యం గురించి తెలుసు, గ్రీకు అందం హెలెన్ను ట్రోజన్ యువరాజు పారిస్ అపహరించడం ద్వారా ప్రేరేపించబడింది, “వెయ్యి నౌకలను ప్రారంభించిన ముఖం”.
అయితే, ఇలియడ్ ఒక శృంగారం కాదు. అపహరణ దృశ్యం మాత్రమే ప్రస్తావించారు పద్యంలో. ప్రధాన ఇతివృత్తం యుద్ధం, సంఘర్షణ పదవ సంవత్సరానికి చేరుకుంటుంది.
ఇలియడ్ ఒక పద్యం హింసఅనేక తో స్కోర్ల మరణాలు చాలా వివరంగా వివరించబడింది. కానీ పోరాటం మానవ శత్రువుపై మాత్రమే కాదు. మానవ కార్యకలాపాల వల్ల బెదిరించే భౌతిక వాతావరణంలో హోమెరిక్ హీరోలు పర్యావరణ-యోధుల పాత్రను పోషిస్తారు కాబట్టి ప్రకృతిని రక్షించే యుద్ధం కూడా ఉంది.
ఇలియడ్లో సహజ ప్రపంచం, దాని ప్రవాహం మరియు దుర్బలత్వం గురించి తీవ్రమైన స్పృహ ఉంది. నిజానికి, ఒక ముఖ్యమైన అవరోధం హోమర్స్ ట్రాయ్ను గుర్తించడం ఆధునిక వాయువ్య టర్కీలో ఉన్న పురాతన నగరం ట్రాయ్ యొక్క అవశేషాలతో, ఇలియడ్ చారిత్రక సంఘటన నుండి మూడు సహస్రాబ్దాలుగా ప్రకృతి దృశ్యం చాలా మారిపోయింది, నిస్సందేహంగాఆధారంగా.
వాస్తవానికి, యుద్ధం అంటే పర్యావరణానికి భారీ విధ్వంసం, వివరించినట్లు లోతైన కందకం గ్రీకులు తమ నౌకలను రక్షించుకోవడానికి తవ్వారు – దేవతలను రెచ్చగొట్టే ఆక్రమణ. సమ్మెలు వంటి అసహజ విపత్తులు కూడా ఉన్నాయి జ్యూస్ పిడుగులు.
అసలైన సంఘర్షణ రెండుగా వర్ణించబడింది వరద మరియు దావానలం. ఈ సందర్భంలో, హోమెరిక్ హీరోలు శత్రువులను అధిగమించాలంటే ప్రకృతిని వారి వైపుకు తీసుకురావాలి.
హోమర్ కథనంపై చాలా అరుదుగా వ్యాఖ్యానించినందున, సిమిల్స్ (వివిధ వ్యక్తులు లేదా వస్తువుల మధ్య సారూప్యతను చూపించే సాహిత్య పరికరాలు) తరచుగా పర్యావరణ శక్తులను చిత్రీకరించే పనిని చేస్తాయి. ముఖ్యంగా, వాతావరణంతో కూడిన పోలికలు వాస్తవానికి పాత్రలు అనుభవించే వాతావరణ దృగ్విషయాల కంటే చాలా తరచుగా ఉంటాయి.
లో ఒక సన్నివేశం అతని దాడి యొక్క క్రూరత్వం గురించి, చీఫ్ ట్రోజన్ హీరో హెక్టర్ను అలలు కొట్టుమిట్టాడుతున్న ఓడలోకి దూసుకెళ్లడం మరియు పశువులపై సింహం దూసుకుపోవడంతో పోల్చారు.
ఈ ద్వంద్వ చిత్రం, నిర్జీవ (వేవ్) మరియు యానిమేట్ (సింహం) ప్రపంచాలను కలపడం యోధుడు మరియు ప్రకృతి యొక్క ప్రతీకారాన్ని సూచిస్తుంది. ప్రతీకారం అనేది ఇలియడ్లో ఒక పునరావృత మూలాంశం అవమానానికి ప్రతిస్పందన. అయినప్పటికీ, గ్రీకు ఆక్రమణదారులపై హెక్టర్ యొక్క ప్రతీకారం రాజీ పడింది ముందుగా నిర్ణయించిన అతను చంపబడతాడు మరియు ట్రాయ్ తీసుకుంటాడు. మానవుడు పర్యావరణాన్ని విధ్వంసం చేయడం ద్వారా ప్రకృతి పగ సమర్థించబడుతోంది.
సింహం హోమర్లో తరచుగా పోలి ఉంటుంది మరియు యూరోపియన్ సింహం జనాభా ఉన్నందున ప్రత్యేకంగా సరిపోతుంది శాస్త్రీయ కాలంలో నాశనం చేయబడింది. కాబట్టి హెక్టర్ యొక్క ప్రతీకారం ఈ చిత్రాల ద్వారా ప్రకృతి యొక్క సాధనంగా చూసినప్పుడు, మానవ మరణాలను సహజ ప్రపంచం యొక్క హద్దులేనితనంతో పోల్చినప్పుడు మరింత పూర్తి అవుతుంది.
నదికి వ్యతిరేకంగా అకిలెస్ యుద్ధం
ఒక లో అసాధారణ ఎపిసోడ్ ఇలియడ్ యొక్క సెంట్రల్ హీరో అకిలెస్ను కలిగి ఉంది, హోమర్ పర్యావరణ-యోధుడిని ఉంచడానికి ప్రత్యక్ష కథనాన్ని ఉపయోగిస్తాడు.
ఇలియడ్లో ఎక్కువ భాగం, అకిలెస్ సమర్థవంతంగా సమ్మెలో ఉన్నాడు, అతని బానిస అమ్మాయి బ్రిసీస్ని జప్తు చేయడంతో బాధపడ్డాడు. అతను చర్యకు తిరిగి వచ్చినప్పుడు, హెక్టర్ తన స్నేహితుడు పాట్రోక్లస్ను చంపినందున అతను కూడా ప్రతీకారంతో ప్రేరేపించబడ్డాడు.
అకిలెస్ స్కామాండర్ నదిలోకి దాడిని తీసుకువెళతాడు, అది శవాలతో నిండిపోయింది. స్కామాండర్ కూడా దేవుడు మరియు ఉల్లంఘనను వ్యతిరేకిస్తాడు, కానీ అకిలెస్ తన ఉన్మాదంలో కొనసాగుతాడు.
ఎమిలీ విల్సన్, ఒక రచయిత ఇలియడ్ యొక్క ఇటీవలి అనువాదం ప్రశంసించబడిందిఇలా చదువుతుంది “ప్రకృతి దృశ్యంతో పోరాడుతున్న మానవుడు”. అయినప్పటికీ, స్లాటర్ను నదికి తీసుకురావడం ద్వారా, అకిలెస్ పర్యావరణంపై యుద్ధం యొక్క ప్రభావాన్ని మరియు ప్రకృతి యొక్క అంతిమ ఆధిపత్యాన్ని ప్రదర్శిస్తున్నాడు.

ప్రాణాంతక శత్రువు అకిలెస్ను ఆపలేడు, కానీ స్కామాండర్ అతనిని చిత్తు చేశాడు మరియు అతను మిత్ర దేవతలచే బెయిల్ పొందవలసి వస్తుంది. కోపంతో నదిలో దాదాపు మునిగిపోయింది, శవాలు మరియు విస్మరించబడిన కవచాలచే వికృతీకరించబడిన పొలాల గుండా అకిలెస్ దూసుకుపోతాడు మరియు ప్రకృతి శక్తులు ఉల్లంఘించలేనివని గుర్తిస్తుంది కాబట్టి ఉల్లంఘించకుండా ఉండాలి.
సంవత్సరాల కంటే ఎక్కువ రోజులు, ఇలియడ్ నాటకం ట్రోజన్ యుద్ధం యొక్క స్నాప్షాట్ మాత్రమే. అయినప్పటికీ, ఈ అస్థిరత సంఘర్షణ యొక్క స్వభావాన్ని సూచిస్తుంది – ప్రకృతితో సంఘర్షణ.
హీరో అవ్వడం అంటే వెతకడం క్లియోస్ (కీర్తి), ఇది సమయం యొక్క ఉపేక్షను అధిగమించినందున ఇది విలువైనది. మానవ జీవితం పునరుద్ధరించబడదు, కాబట్టి దానికి విలువ ఇవ్వాలి. అపరిమితమైన ప్రకృతి వనరులకు కూడా ఈ పరిమితత వర్తిస్తుంది.
హోమెరిక్ ఎకో-యోధులు టేకింగ్గా సూచించబడరు పర్యావరణ చర్య ఆధునిక అర్థంలో – గ్రీకులో పర్యావరణ ప్రసంగం లేదు. బదులుగా, కథనం సున్నితమైన సహజ ప్రపంచంలో వారి అనిశ్చిత స్థానాన్ని ప్రతిబింబిస్తుంది. హీరోలు నిలదొక్కుకోవాలంటే ప్రకృతి వర్ధిల్లాలి.
బియాండ్ ది కానన్
రీథింకింగ్ ది క్లాసిక్స్ సిరీస్లో భాగంగా, సందేహాస్పదమైన కానానికల్ వర్క్కు సమానమైన థీమ్లను పరిష్కరించే పుస్తకం లేదా కళాకృతిని సిఫార్సు చేయమని మేము మా నిపుణులను అడుగుతున్నాము, కానీ (ఇంకా) క్లాసిక్గా పరిగణించబడలేదు. వేన్ మార్క్ రిమ్మెర్ యొక్క సూచన ఇక్కడ ఉంది:
లియో టాల్స్టాయ్ యొక్క నవల యుద్ధం మరియు శాంతి కంటే తక్కువగా జరుపుకుంది పునరుత్థానం (1899), కులీనుడు నెఖ్లియుడోవ్ యొక్క సామాజిక-రాజకీయ పునరుద్ధరణ కథ.

మొదటి రష్యన్ విప్లవానికి ఆరు సంవత్సరాల ముందు వ్రాయబడిన, పునరుత్థానం బలమైన సువార్త సందేశాన్ని కలిగి ఉంది. ఇది పర్యావరణంపై వ్యాఖ్యానం, ప్రత్యేకంగా, భూమి పట్ల సామాజిక వర్గం ఎలా మారుతుంది.
తమ పేదరికంలో ఉన్న రైతులు ఆచరణాత్మక వైఖరిని కలిగి ఉంటారు, భూమిని దిగుబడి మరియు దోపిడీ పరంగా అంచనా వేస్తారు, అక్రమంగా చెట్లను నరికినందుకు జైలులో ఉన్న భర్త ద్వారా వివరించబడింది. దీనికి విరుద్ధంగా, నెఖ్లియుడోవ్ భూమి యొక్క భౌతిక సౌందర్యం మరియు యాజమాన్యం ద్వారా వచ్చే అనుబంధం యొక్క బలమైన ప్రశంసలను కలిగి ఉన్నాడు.
నెఖ్లియుడోవ్ తన భూమిని రైతులకు అప్పగించడం వారి నమ్మశక్యంతో కలుస్తుంది, అలాగే అతని ప్రకటన: “భూమి మనిషిది కాదు.” రైతులు భూమిని దాని యజమానులుగా ఎలా గ్రహిస్తారనే ప్రశ్నకు సమాధానం లేదు. స్వతహాగా భూ యజమాని అయిన టాల్స్టాయ్ 1917 రష్యన్ విప్లవాన్ని చూడడానికి జీవించలేదు స్టాలిన్ సమిష్టి కార్యక్రమంఇది గ్రామీణ ప్రాంతాలను నిర్జనం చేసింది.
(రచయిత: వేన్ మార్క్ రిమ్మర్అకడమిక్ ప్రయోజనాల కోసం ఆంగ్లంలో లెక్చరర్, మాంచెస్టర్ విశ్వవిద్యాలయం)
(ప్రకటన ప్రకటన: వేన్ మార్క్ రిమ్మర్ ఈ కథనం నుండి ప్రయోజనం పొందే ఏ కంపెనీ లేదా సంస్థ నుండి నిధులను పొందడం, సంప్రదించడం, స్వంత షేర్లు చేయడం లేదా దాని కోసం పని చేయడం లేదు మరియు వారి విద్యాసంబంధ నియామకానికి మించి సంబంధిత అనుబంధాలను వెల్లడించలేదు)
ఈ వ్యాసం నుండి తిరిగి ప్రచురించబడింది సంభాషణ క్రియేటివ్ కామన్స్ లైసెన్స్ కింద. చదవండి అసలు వ్యాసం.