జూమ్ సమావేశాలు, వాట్సాప్ కాల్స్ మరియు గూగుల్ హ్యాంగ్అవుట్లకు చాలా కాలం ముందు, స్కైప్ ఉంది – ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న వ్యక్తులు ఒకరినొకరు కేవలం కంప్యూటర్ మరియు ఇంటర్నెట్ కనెక్షన్తో వినడానికి మరియు చూడటానికి అనుమతించే ఉచిత ప్లాట్ఫాం. రెండు దశాబ్దాల తరువాత, స్కైప్ అధికారికంగా మౌనంగా ఉంటుంది ఈ రోజు.
స్కైప్ యొక్క మూలం
లక్సెంబర్గ్లోని స్కైప్ టెక్నాలజీస్ 2003 లో ప్రారంభించిన స్కైప్, వాయిస్ ఓవర్ ఇంటర్నెట్ ప్రోటోకాల్ (VOIP) ను ప్రభావితం చేయడానికి తొలి ప్రధాన స్రవంతి అనువర్తనాలలో ఒకటి. అంతర్జాతీయ కాల్స్ ఒక అదృష్టాన్ని ఖర్చు చేసినప్పుడు, స్కైప్ ల్యాండ్లైన్లు మరియు మొబైల్లను పిలవడానికి ఉచిత కంప్యూటర్-టు-కంప్యూటర్ కాల్స్ మరియు చౌక రేట్లను అందించింది. ఇది ఇంటి పేరుగా మారడానికి ఎక్కువ సమయం పట్టలేదు. “స్కైప్ మి” రోజువారీ భాషలో భాగంగా మారింది, “గూగుల్ ఇట్” వంటిది.
2008 నాటికి, ప్లాట్ఫామ్లో 400 మిలియన్లకు పైగా రిజిస్టర్డ్ వినియోగదారులు ఉన్నారు. ఇది చాలా ప్రభావవంతమైనది, ఇది టెక్ దిగ్గజాల దృష్టిని ఆకర్షించింది. ఈబే దీనిని 2005 లో billion 2.5 బిలియన్లకు సొంతం చేసుకుంది, కాని తరువాత దానిని విక్రయించింది. చివరికి, 2011 లో, మైక్రోసాఫ్ట్ దీనిని .5 8.5 బిలియన్లకు కొనుగోలు చేసింది.
స్కైప్ పతనం
మైక్రోసాఫ్ట్ ప్లాట్ఫారమ్ను విండోస్ పిసిలు, స్మార్ట్ఫోన్లు మరియు ఎక్స్బాక్స్ కన్సోల్లలో కూడా సమగ్రపరిచింది. అప్పటి సిఇఒ టోనీ బేట్స్ ప్రముఖంగా ప్రకటించినట్లుగా, రోజువారీ 1 బిలియన్ల వినియోగదారులను చేరుకోవడమే దీని లక్ష్యం. కానీ అది పడిపోయింది. తరచుగా ఇంటర్ఫేస్ మార్పులు మరియు ఉబ్బిన నవీకరణలు అది చిలిపిగా చేశాయి. ఇది ఉపయోగించడానికి మరింత నిరాశపరిచింది.
పోటీ పెరిగింది. వాట్సాప్, ఫేస్బుక్ మెసెంజర్, ఆపిల్ ఫేస్టైమ్ మరియు సిగ్నల్ వంటి కొత్త అనువర్తనాలు అన్నీ ఉచిత పి 2 పి (పీర్-టు-పీర్) కాల్లను అందించడం ప్రారంభించాయి. వ్యాపార ప్రపంచంలో, స్లాక్ మరియు మైక్రోసాఫ్ట్ యొక్క స్వంత జట్లు అనుకూలమైన కమ్యూనికేషన్ సాధనంగా వచ్చాయి. స్కైప్ యొక్క ఒకసారి-లాయల్ బేస్ మరెక్కడా వలస వెళ్ళడం ప్రారంభమైంది.
అప్పుడు మహమ్మారి వచ్చింది
2020 లో కోవిడ్ -19 మహమ్మారి, ప్రపంచాన్ని ఇంటి లోపల మరియు ఆన్లైన్లో బలవంతం చేసింది, స్కైప్ యొక్క క్షణం ప్రకాశిస్తుంది. కానీ వర్చువల్ సమావేశ విప్లవానికి నాయకత్వం వహించే బదులు, జూమ్ స్వాధీనం చేసుకుంది. జూమ్ యొక్క సౌలభ్యం వినియోగదారులను గెలుచుకుంది, స్కైప్ అవాంతరాలు మరియు సంక్లిష్టమైన ఇంటర్ఫేస్లతో పోరాడుతూనే ఉంది.
ఇది చూస్తే, మైక్రోసాఫ్ట్ తన శక్తిని జట్లలో పెట్టుబడి పెట్టింది. జట్లు బయలుదేరినప్పుడు, స్కైప్ మరచిపోయింది. ప్రారంభ మహమ్మారి సమయంలో వినియోగదారులలో సంక్షిప్త పెరుగుదల కూడా దాన్ని సేవ్ చేయడానికి సరిపోదు.
మైక్రోసాఫ్ట్ ప్లగ్ను ఎందుకు లాగుతోంది
మైక్రోసాఫ్ట్ ఎంటర్ప్రైజ్ వినియోగదారులకు ఇష్టపడే వేదిక అయిన జట్లపై పూర్తిగా దృష్టి పెట్టాలని కోరుకుంటుంది. స్కైప్ యొక్క ఏకైక భాగం వ్యాపారం కోసం స్కైప్, ఈ లక్షణం ఇప్పటికే జట్ల పర్యావరణ వ్యవస్థతో ముడిపడి ఉంది.
2025 లో, స్కైప్ సుమారు 23 మిలియన్ల నెలవారీ వినియోగదారులకు తగ్గింది, 2011 లో దాని 150 మిలియన్ల నుండి, మరియు ఒకప్పుడు పేర్కొన్న 400 మిలియన్ల రిజిస్టర్డ్ వినియోగదారుల నుండి చాలా దూరంలో ఉంది.