టోక్యో:
వారి సొగసైన వక్రతలు మరియు క్రోమ్ గ్రిల్స్ తో, యోసుకే ఫుకుడా యొక్క యార్డ్ ఓజ్ కాలిఫోర్నియా కూల్ వద్ద క్లాసిక్ అమెరికన్ కార్లు అమ్మకానికి ఉన్నాయి, కాని జపనీస్ రోడ్లపై కొత్త యుఎస్ వాహనాలు అరుదైన దృశ్యం – అధ్యక్షుడు డోనాల్డ్ ట్రంప్ యొక్క కోపానికి చాలా ఎక్కువ.
జపాన్ యొక్క టయోటా యునైటెడ్ స్టేట్స్లో రెండవ టాప్-అమ్ముడైన వాహన తయారీదారు, ఇక్కడ ఇది గత సంవత్సరం 2.3 మిలియన్లకు పైగా వాహనాలను మార్చింది.
ఇంతలో యుఎస్ ఇండస్ట్రీ లీడర్ జనరల్ మోటార్స్ జపాన్లో కేవలం 587 చేవ్రొలెట్స్ మరియు 449 కాడిలాక్లను విక్రయించగా, ఫోర్డ్ దాదాపు ఒక దశాబ్దం క్రితం కఠినమైన జపనీస్ మార్కెట్ నుండి వైదొలిగాడు.
మరియు ఇది విదేశీ బ్రాండ్లకు విరక్తి మాత్రమే కాదు-2024 లో మెర్సిడెస్ బెంజ్ 53,000 వాహనాలను మరియు బిఎమ్డబ్ల్యూ మినిస్తో సహా 52,000 కు పైగా విక్రయించింది.
“వారు మా కార్లను తీసుకోరు, కాని మేము వారిలో లక్షలాది మంది తీసుకుంటాము!” ట్రంప్ ఏప్రిల్లో మాట్లాడుతూ, జపాన్ తన మిత్రదేశాన్ని “వాణిజ్యంలో చాలా తక్కువ” చికిత్స చేశాడని ఆరోపించారు.
యుఎస్ ఆటో పరిశ్రమను ప్రయత్నించడానికి మరియు పునరుద్ధరించడానికి, టోక్యోకు పెద్ద దెబ్బలో ట్రంప్ దిగుమతి చేసుకున్న వాహనాలపై 25 శాతం లెవీ విధించారు.
జపాన్లో చాలా మంది పాతకాలపు యుఎస్ కార్లను ఆరాధిస్తారు, కాని కొత్త చక్రాల విషయానికి వస్తే, వారు దేశీయ బ్రాండ్లపై మరింత నమ్మకాన్ని కలిగి ఉన్నారని ఫుకుడా AFP కి చెప్పారు.
వెస్ట్ కోస్ట్ హిప్-హాప్ టోక్యోకు ఉత్తరాన ఉన్న వరి వరి మధ్య అమెరికానా యొక్క అసంగతమైన స్లైస్ అయిన తన షాప్ వై-టెక్ వద్ద విజృంభించింది.
“నిజం చెప్పాలంటే సమస్య రోడ్ల పరిమాణం అని నేను అనుకుంటున్నాను,” అలాగే యుఎస్ కార్లు ఎక్కువగా విచ్ఛిన్నమవుతాయనే అభిప్రాయం, ఇది నిరాధారమైనది, ఫుకుడా చెప్పారు.
అతని గ్యారేజీలో, పునరుద్ధరణ రాష్ట్రాలలో 20 లేదా అంతకంటే ఎక్కువ క్లాసిక్ యుఎస్ మోడళ్లలో వెండి-ఆకుపచ్చ 1970 చేవ్రొలెట్ నోవా మరియు 1954 బ్యూక్ రోడ్మాస్టర్ ఉన్నాయి.
టోక్యో యొక్క ఇరుకైన వీధుల్లో ఆపి ఉంచినప్పుడు ఫుకుడా ఒక ఆధునిక ఎస్యూవీని కూడా నడుపుతుంది – ఇది ఒక సాధారణ మోటార్స్ యుకాన్, ఇది రెండు మీటర్లు (6.5 అడుగులు) వెడల్పు మరియు “అంటుకుంటుంది లేదా నిండి ఉంటుంది”.
కొన్ని యుఎస్ కార్లు చిన్నవి అయినప్పటికీ, బ్రాండ్లు సముచిత ఎంపికగా మిగిలిపోయాయి ఎందుకంటే “వాటిని విక్రయించే లేదా మరమ్మత్తు చేసే ప్రదేశాలు ఏవీ లేవు” అని ఆయన అన్నారు.
‘బౌలింగ్ బాల్ టెస్ట్’
42 ఏళ్ల మోడలింగ్ ఏజెన్సీ మేనేజర్ యుకా ఫుజిమోటో, యుఎస్ కారును కొనాలని తాను ఎప్పుడూ పరిగణించలేదని AFP కి చెప్పారు.
జపాన్లో “అమెరికన్ కార్లు బాగా అమ్ముడవుతాయి”, ఇక్కడ దేశీయ వాహన తయారీదారులు “కుటుంబాల కోసం సహా అనేక రకాల లైనప్లను” అందిస్తున్నారని ఆమె చెప్పారు.
అయితే జపాన్ అమెరికన్ కార్లను “నాన్-టారిఫ్ మోసం” తో ఉంచుతోందని ట్రంప్ అభిప్రాయపడ్డారు.
ఇందులో “రక్షిత సాంకేతిక ప్రమాణాలు (జపాన్ బౌలింగ్ బాల్ టెస్ట్)” అని సత్య సామాజికంపై గత నెలలో రాశారు.
“వారు 20 అడుగుల నుండి గాలిలో బౌలింగ్ బంతిని తీసుకుంటారు మరియు వారు దానిని కారు యొక్క హుడ్ మీద పడవేస్తారు. మరియు హుడ్ డెంట్లు ఉంటే, కారు అర్హత సాధించదు” అని ట్రంప్ 2018 లో వివరించాడు.
భద్రతా ప్రమాణాలకు బాధ్యత వహించే జపనీస్ రవాణా మంత్రిత్వ శాఖ అధికారి AFP కి చెప్పారు, అసలు బౌలింగ్ బంతులు ఉపయోగించబడవు.
ట్రంప్ “హుడ్ మీద అర్ధగోళ మానవ అధిపతి మోడల్ కొట్టిన పరీక్షతో దీనిని కలపవచ్చు” అని అధికారి తెలిపారు.
కానీ కారు యొక్క బోనెట్ వాస్తవానికి ప్రభావాన్ని గ్రహించడానికి డెంట్ అవసరం అని ఆయన వివరించారు.
జపాన్ యొక్క వాహన దిగుమతి విధానాలను ట్వీకింగ్ చేయడం వాషింగ్టన్తో సుంకం చర్చలలో టోక్యోకు బేరసారాల చిప్.
ప్రస్తుతం ఏటా మోడల్కు 5,000 వాహనాలకు వర్తించే సరళీకృత స్క్రీనింగ్ ప్రక్రియకు ప్రాప్యతను విస్తృతం చేయడానికి దేశం అందించగలదని జపాన్ మీడియా నివేదికలు తెలిపాయి.
ఇంధన సామర్థ్యం
ట్రంప్ యొక్క ఆటో సుంకాలు ఇప్పటికే కొన్ని మార్పులను తెచ్చాయి, నిస్సాన్ గత నెలలో అమెరికా ఉత్పత్తిని తగ్గించే ప్రణాళికలను సవరించారు.
ఇంతలో, హోండా తన హైబ్రిడ్ పౌర నమూనాను జపాన్ నుండి యునైటెడ్ స్టేట్స్కు తరలిస్తోంది, “ఒకే సమస్య” ఈ నిర్ణయాన్ని ప్రేరేపించలేదని అన్నారు.
కానీ యుఎస్ కార్ల తయారీదారులు ఇప్పటికీ జపనీస్ వినియోగదారులలో భయంకరమైన డిమాండ్ సమస్యను ఎదుర్కొంటున్నారు.
56 ఏళ్ల నిర్మాణ సంస్థ ఉద్యోగి హిసాషి ఉచిడా, తన టయోటా కారుకు “ప్రత్యేక లక్షణాలు లేవు, కానీ అది విచ్ఛిన్నం కాదు” అని అన్నారు.
“చాలా అమెరికన్ కార్లను బహుళ అంతస్తుల పార్కింగ్ స్థలాలలో ఆపి ఉంచలేము, మరియు వాటి ఇంధన సామర్థ్యం మంచిది కాదు” అని అతను చెప్పాడు.
మొత్తంమీద “కార్ల తయారీదారులు నిజంగా జపనీస్ మార్కెట్లో ప్రాముఖ్యతనిస్తున్నారని నేను అనుకోను, ఇది వారి ఇంటి మార్కెట్ కంటే చాలా చిన్నది” అని జపనీస్ వెహికల్ మ్యాగజైన్ కార్ టాప్ యొక్క చీఫ్ ఎడిటర్ మసామిట్సు మిసావా అన్నారు.
దీనికి విరుద్ధంగా, జర్మన్ కార్ బ్రాండ్లు మెరుగైన పరిధిని అందిస్తాయి మరియు వాటి నమూనాలను “మెరుగైన మ్యాచ్ జపనీస్ ప్రజల అభిరుచులు” అందిస్తున్నాయని ఆయన AFP కి చెప్పారు.
జపాన్లోని కార్లు ఎడమ వైపున డ్రైవ్ చేస్తాయి, మరియు యుఎస్ ప్రత్యర్థుల మాదిరిగా యూరోపియన్ వాహన తయారీదారులు సాధారణంగా అక్కడ విక్రయించిన వాహనాల కోసం స్టీరింగ్ వీల్ను సరైన వైపు ఉంచుతారు.
అది మారుతూ ఉంటుంది. జనరల్ మోటార్స్ యొక్క 8 వ తరం చేవ్రొలెట్ కొర్వెట్టి మొదటిసారి జపాన్లో కుడి చేతి డ్రైవ్ను కలిగి ఉంది.
“తయారీదారులు మరియు దిగుమతిదారులు (జపాన్లో అమ్మకం కోసం) ప్రతిబింబిస్తుందని నేను భావిస్తున్నాను” అని మిసావా చెప్పారు.
(శీర్షిక మినహా, ఈ కథను ఎన్డిటివి సిబ్బంది సవరించలేదు మరియు సిండికేటెడ్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)