బీజింగ్:
మందగమనంలో ఉన్న గృహ రంగంలో డిమాండ్ను పునరుద్ధరించడానికి చైనా తన వినియోగదారుల వాణిజ్య-ఇన్ పథకాన్ని విస్తరిస్తోంది. ఈ చర్యలో ట్రేడ్-ఇన్ కోసం అర్హత ఉన్న ఉత్పత్తుల జాబితాకు మరిన్ని గృహోపకరణాలను జోడించడం మరియు డిజిటల్ వస్తువులకు రాయితీలు అందించడం వంటివి ఉన్నాయి. మైక్రోవేవ్ ఓవెన్లు, వాటర్ ప్యూరిఫైయర్లు, డిష్-వాషింగ్ మెషీన్లు మరియు రైస్ కుక్కర్లు ఈ పథకానికి కొత్త చేరికలలో ఉన్నాయి.
పాత వస్తువులతో వ్యాపారం చేసే వినియోగదారులకు 15-20% రాయితీలు లభిస్తాయి. 6,000 యువాన్లలోపు సెల్ఫోన్లు, టాబ్లెట్ కంప్యూటర్లు, స్మార్ట్ వాచ్లు మరియు బ్రాస్లెట్లు కూడా 15% సబ్సిడీకి అర్హులు. 2025లో కార్యక్రమం కోసం ప్రభుత్వం 81 బిలియన్ యువాన్లను ($11 బిలియన్లు) కేటాయించింది.
ట్రేడ్-ఇన్ పథకం ప్రారంభంలో గత మార్చిలో ప్రారంభించబడింది, ప్రత్యేక ప్రభుత్వ బాండ్ల ద్వారా 150 బిలియన్ యువాన్ల బడ్జెట్తో నిధులు సమకూరుతాయి. ఈ కార్యక్రమాన్ని 36 మిలియన్ల మంది వినియోగదారులు 240 బిలియన్ యువాన్ల విలువైన గృహోపకరణాలను కొనుగోలు చేయడానికి ఉపయోగించారు, 920 బిలియన్ యువాన్ల కార్ల అమ్మకాలు జరిగాయి.
వినియోగదారుల వ్యయాన్ని పెంచడంలో ఈ పథకాలు ఇప్పటికే “కనిపించే ప్రభావాలను” ఉత్పత్తి చేశాయని చైనా యొక్క అగ్ర ఆర్థిక ప్రణాళికా సంఘం తెలిపింది. అయితే, వినియోగదారుల డిమాండ్ను గణనీయంగా పెంచేందుకు ఈ పథకాలు సరిపోతాయా అని కొందరు ఆర్థికవేత్తలు ప్రశ్నించారు.
“అటువంటి విధానం యొక్క ప్రతికూలత ఏమిటంటే మీరు భవిష్యత్ డిమాండ్ను ముందుకు లాగడం” అని గోల్డ్మన్ సాచ్స్లోని చీఫ్ చైనా ఆర్థికవేత్త హుయ్ షాన్ అన్నారు. “నేను ప్రతి 10 సంవత్సరాలకు ఒకసారి నా ఎయిర్ కండీషనర్ను భర్తీ చేయబోతున్నట్లయితే, (మీరు) రాబోయే కొన్ని సంవత్సరాల డిమాండ్ను ఇప్పుడు లాగుతున్నారు.”
ఈ ట్రేడ్-ఇన్ పథకం US మాజీ అధ్యక్షుడు బరాక్ ఒబామా యొక్క “క్యాష్ ఫర్ క్లంకర్స్” చొరవను కూడా గుర్తు చేస్తుంది, దీని ద్వారా వినియోగదారులు 2008 ప్రపంచ ఆర్థిక సంక్షోభం తర్వాత పాత కార్లను కొత్త వాటి కోసం వ్యాపారం చేయవచ్చు.
అయితే, హెచ్ఎస్బిసిలో చీఫ్ ఆసియా ఆర్థికవేత్త ఫ్రెడరిక్ న్యూమాన్ మాట్లాడుతూ, ఇటువంటి ట్రేడ్-ఇన్ ప్రోగ్రామ్లు స్వల్పకాలిక లక్ష్యం కోసం మాత్రమే సహాయపడతాయని మరియు స్థిరమైన మార్పు కోసం వినియోగానికి సహాయపడే మరిన్ని విధానాలు చైనాకు అవసరమని అన్నారు.
బలహీనమైన వినియోగదారుల డిమాండ్ మరియు తీవ్రమవుతున్న ఆస్తి సంక్షోభం వంటి సవాళ్లను చైనా ఎదుర్కొంటున్నందున ట్రేడ్-ఇన్ పథకం విస్తరణ జరిగింది. డిసెంబర్లో, చైనా నాయకుల కీలక సమావేశం వినియోగదారుల వ్యయాన్ని పెంచడానికి “తీవ్రమైన” ప్రయత్నాల అవసరాన్ని నొక్కి చెప్పింది. వచ్చే వారం చైనా తన 2024 ఆర్థిక వృద్ధి గణాంకాలను ప్రకటించనుంది, ఇది బీజింగ్ 5%గా ఉంటుందని అంచనా వేసింది.