నమ్మకాలు మనం నిజమని అంగీకరించే వాస్తవికత యొక్క నమ్మకాలు. అవి మన ప్రపంచాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు అర్థవంతంగా పాల్గొనడానికి ప్రాథమిక మానసిక పరంజాను అందిస్తాయి. నమ్మకాలు మన ప్రవర్తన మరియు గుర్తింపుకు ప్రాథమికంగా ఉంటాయి, కానీ అవి బాగా అర్థం కాలేదు.
మరోవైపు, భ్రమలు స్థిరంగా ఉంటాయి, సాధారణంగా తప్పుడు నమ్మకాలు బలంగా ఉంటాయి, కానీ విస్తృతంగా ఉండవు పంచుకున్నారు. లో మునుపటి పనిభ్రమలను అధ్యయనం చేయడం అనేది నమ్మకం యొక్క అభిజ్ఞా స్వభావం మరియు దాని పనిచేయకపోవడం గురించి ప్రత్యేకమైన అంతర్దృష్టులను అందిస్తుందని మేము ప్రతిపాదించాము.
భ్రమలు మరియు ఇతర మానసిక విభాగాల నుండి వచ్చిన సాక్ష్యం ఆధారంగా, మేము తాత్కాలికంగా అందించాము ఐదు-దశల అభిజ్ఞా నమూనా విశ్వాసం ఏర్పడటానికి.
ఊహించని సెన్సరీ ఇన్పుట్ లేదా సోషల్ కమ్యూనికేషన్ని ఎదుర్కొన్నప్పుడు, ఇప్పటికే ఉన్న నమ్మకాలు, జ్ఞాపకాలు మరియు ఇతర సామాజిక సమాచారం ఆధారంగా మేము దీన్ని లెక్కించడానికి ప్రయత్నిస్తాము. ఇది మా అనుభవాలను ఎంత చక్కగా వివరిస్తుంది మరియు మా పూర్వ విశ్వాసాలకు ఎంత స్థిరంగా ఉందో దాని ఆధారంగా మేము మా ఖాతాను మూల్యాంకనం చేస్తాము. ఇది ఈ ప్రమాణాలను దాటితే, నమ్మకం అంగీకరించబడుతుంది. అది మనం దేనికి శ్రద్ధ చూపుతాము మరియు మనం ఏ ఇతర ఆలోచనలను పరిగణించవచ్చో మార్గనిర్దేశం చేస్తుంది.
ఇందులో వివిధ దశలలో భ్రమలు తలెత్తవచ్చని మేము ప్రతిపాదిస్తున్నాము మోడల్. మా విధానం భ్రమలను రూపొందించడంలో అర్థం మరియు సామాజిక సందర్భం కోసం వ్యక్తి యొక్క శోధన యొక్క ప్రాముఖ్యతను హైలైట్ చేస్తుంది. ఇది భ్రాంతి యొక్క ప్రభావంపై దృష్టిని ఆకర్షిస్తుంది, ఒకసారి ఏర్పడిన తరువాత, తదుపరి అవగాహనలపై మరియు ఆలోచిస్తున్నాను.
భ్రమలు మరియు నమ్మకాలను అనుసంధానించే ఈ నమూనా భ్రమలు భిన్నంగా ఉన్నాయని సూచించిన మునుపటి ఖాతాల నుండి భిన్నంగా ఉంటుంది నమ్మకం లేదా క్రమరహిత ఇంద్రియానికి ఎక్కువగా నిష్క్రియ ప్రతిస్పందనగా ఉత్పన్నమవుతుంది ఇన్పుట్ భ్రాంతి వంటివి. ఉదాహరణకు, మునుపటి పరిశోధనలో, కుటుంబ సభ్యులను మోసగాళ్లు (ఇలా పిలుస్తారు కాప్గ్రాస్ మాయ) తెలిసిన ప్రాసెసింగ్లో లోపాలు ఉన్నాయి ముఖాలుఇది ఈ ఆలోచనను సృష్టించి ఉండవచ్చు.
దీని ఆధారంగా, కొందరు ఇతర భ్రమలు ఇదే విధంగా ఉత్పన్నమవుతాయని సూచించారు, అయితే మూల్యాంకనం చేసే అభిజ్ఞా ప్రక్రియలో ఇంకా కనుగొనబడని లోటుతో కలిపి మా నమ్మకాలు.
కానీ ఈ ఖాతాలు వ్యక్తి యొక్క పూర్వ విశ్వాసాలు, సామాజిక సందర్భం మరియు వారి అనుభవాలను వివరించడానికి వారి వ్యక్తిగత ప్రయత్నాలు వంటి ఇతర దోహదపడే అంశాలను పూర్తిగా పరిగణించలేదు.
ఇన్ఫర్మేటివ్ కేస్ స్టడీ
భ్రమల అధ్యయనం ఎంపిక చేయబడిన సమాచారం ద్వారా తెలియజేయబడింది కేసు చదువులు. పెద్ద సమూహ అధ్యయనాల మాదిరిగా కాకుండా, కేస్ స్టడీస్ ప్రస్తుత సిద్ధాంతాల ద్వారా వివరించబడని క్లినికల్ లక్షణాల మూలాలు మరియు కోర్సు గురించి మరింత వివరంగా అన్వేషించడానికి పరిశోధకులను అనుమతిస్తాయి.
మేము ఇటీవల ఒక పత్రాన్ని ప్రచురించింది ఇంటర్నేషనల్ జర్నల్ కార్టెక్స్లో క్లుప్తంగా ఆసుపత్రిలో చేరిన సమయంలో తాత్కాలికంగా బలవంతపు భ్రమలను అనుభవించిన ఒక మహిళ యొక్క ప్రత్యేకమైన కేస్ స్టడీని వివరిస్తుంది ప్రసవానంతర సైకోసిస్ఇది భ్రాంతులు, భ్రమలు, మానసిక కల్లోలం మరియు గందరగోళానికి దారితీస్తుంది. ఇది గర్భం యొక్క అరుదైన సమస్య, 1,000 మందిలో 1-2 మందిని ప్రభావితం చేస్తుంది స్త్రీలుహార్మోన్ల మార్పులు లేదా ఇమ్యునోలాజికల్ కారణంగా భావించబడింది కారకాలు.
నటాలీకి (ఒక మారుపేరు) మునుపటి వైద్య లేదా మానసిక చరిత్ర లేదు. ఆమె రెండవ బిడ్డ పుట్టిన తర్వాత ఆసుపత్రిలో ఉన్నప్పుడు ప్రసవానంతర మానసిక వ్యాధిని అభివృద్ధి చేసింది.
తన పరిస్థితిలో భాగంగా, నటాలీ అనేక భ్రమలను నివేదించింది, ఇందులో అపరిచితులు మారువేషంలో ఉన్న తన అత్తమామలు (అని అంటారు ఫ్రెగోలీ నిరాశ) చికిత్సతో నటాలీ త్వరగా కోలుకుంది. ఆమె భ్రమలను అనుభవిస్తున్నప్పుడు ఇంటర్వ్యూలు మరియు పరిశీలనల కలయిక మరియు ఆమె తరువాతి పునరాలోచన ఖాతా ఆమె భ్రమల ప్రారంభం మరియు అనుభవంలోకి ఒక ప్రత్యేకమైన విండోను అందించింది.
పూర్తిగా కోలుకున్న తర్వాత, నటాలీ తన భ్రమలను బలమైన నమ్మకాలుగా భావించినట్లు ధృవీకరించింది. ఆమె వాటిని తన భర్త తన భర్త అనే నమ్మకంతో పోల్చింది. భ్రమలు సాధారణ నమ్మకాలకు భిన్నంగా ఉన్నాయని సూచించిన కొన్ని అభిప్రాయాలకు ఇది విరుద్ధం.
నటాలీ తన భ్రమలకు దోహదపడే నిర్దిష్ట లక్షణాలను గుర్తించగలిగింది. అపరిచితులు తన అత్తమామలు అని నమ్మే సందర్భంలో, నటాలీ తన అత్తమామలను గుర్తుచేసే అపరిచితుల ప్రవర్తన, ప్రవర్తన మరియు ప్రసంగ విధానాలను గుర్తించింది. ఈ సూచనలు మరియు ఇతర కారకాల ఆధారంగా తెలిసిన వ్యక్తుల మెమరీ ప్రాతినిధ్యాల యొక్క అనుచితమైన క్రియాశీలత నుండి భ్రాంతి ఉద్భవించవచ్చని ఇది సూచించింది.
నటాలీ ఇతర నమ్మకాలను కూడా గుర్తుచేసుకుంది, ఆమె చనిపోయిందని (అని పిలుస్తారు కోటార్డ్ మాయ), ఆ సమయంలో ఆమె వైద్యులతో పంచుకోలేదు. తన వింత అనుభవాలను మరియు టెలివిజన్ షో నుండి వచ్చిన ఆలోచనను వివరించడంలో ఇతర వివరణలు విఫలమైనందున ఈ ఆలోచనను తాను అలరించానని ఆమె పేర్కొంది.
ఇతర భ్రమ కలిగించే ఆలోచనలను కలిగి ఉండగానే, చివరికి ఈ ఆలోచనను నమ్మశక్యం కానిదిగా కొట్టిపారేసినట్లు నటాలీ చెప్పింది. నమ్మక మూల్యాంకనం అనేది విభిన్న భ్రమలకు వేర్వేరు పరిమితులను కలిగి ఉండవచ్చని ఇది సూచిస్తుంది. ఇది కొన్ని భ్రమల యొక్క ప్రైవేట్ స్వభావాన్ని కూడా హైలైట్ చేస్తుంది.
తన భ్రమలు అన్నింటిలో, నటాలీ తన అనుభవాలను వివరించడానికి మరియు నిర్వహించడానికి ప్రయత్నించడంలో తన క్రియాశీల ప్రమేయాన్ని వివరించింది. ఆమె వివిధ వివరణలను పరిగణనలోకి తీసుకున్నట్లు మరియు తదుపరి సమాచారాన్ని కోరడం ద్వారా వీటిని పరీక్షించినట్లు నివేదించింది. ఉదాహరణకు, ఆమె తన అత్తమామలుగా భావించే వ్యక్తులను ప్రశ్నలు అడిగారు. ఇది మనం సాధారణంగా నమ్మకాలను ఏర్పరుచుకునే విధంగా ఆశ్చర్యకరంగా సారూప్య విధానాన్ని సూచిస్తుంది.
నటాలీ తన ఆలోచనలపై టెలివిజన్ మరియు సినిమాల ప్రభావాన్ని గుర్తుచేసుకుంది. తన పరిసరాల్లోని సమాచారం ఆధారంగా ఒకసారి ఏర్పడిన తన భ్రమలను ఎలా వివరించిందో కూడా ఆమె గుర్తుచేసుకుంది.
ఈ లక్షణాలు భ్రమలు క్రమరహిత ఇంద్రియ డేటా నుండి ఉత్పన్నమయ్యే సిద్ధాంతాలను సవాలు చేస్తాయి. వారు బదులుగా అర్థం మరియు సామాజిక సందర్భం కోసం వ్యక్తి యొక్క శోధన పాత్రను, అలాగే అవగాహన మరియు ఆలోచనపై భ్రమల యొక్క తదుపరి ప్రభావాన్ని హైలైట్ చేస్తారు.
చిక్కులు
ఒక కేస్ స్టడీగా, నటాలీ అనుభవాలు భ్రమలు లేదా ప్రసవానంతర సైకోసిస్ను అనుభవించే వ్యక్తులందరికీ తప్పనిసరిగా ప్రాతినిధ్యం వహించవు. అయినప్పటికీ, నటాలీ యొక్క కేసు భ్రమలకు సంబంధించిన సిద్ధాంతాలను పరిగణనలోకి తీసుకోవాల్సిన సమాచార లక్షణాలను అందిస్తుంది.
ప్రత్యేకించి, నటాలీ యొక్క వ్యక్తిగతీకరించిన అంతర్దృష్టులు వారి అనుభవాలను అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు అర్థాన్ని అందించడానికి చురుకుగా ప్రయత్నించడంలో వ్యక్తి యొక్క కీలక పాత్రను హైలైట్ చేస్తాయి. ఇది క్రమరహిత ఇంద్రియ డేటా లేదా న్యూరోసైకోలాజికల్ లోటులకు ప్రతిస్పందనగా విశ్వాసాలను నిష్క్రియాత్మకంగా అంగీకరించడానికి వ్యతిరేకం. ఇతర చికిత్సలతో కలిపి సైకోసిస్కి చికిత్స చేయడంలో మానసిక చికిత్సలు ఉపయోగపడతాయని ఇది సూచిస్తుంది, కొన్ని సందర్భాలలో.
మరింత సాధారణంగా, నటాలీ యొక్క ఖాతా భ్రమలు మరియు సాధారణ నమ్మకాల మధ్య సారూప్యతలను వెల్లడిస్తుంది మరియు సాధారణ నమ్మకం ఏర్పడే దశల్లోని అభిజ్ఞా ప్రక్రియల పరంగా భ్రమలను అర్థం చేసుకోగలదనే అభిప్రాయానికి మద్దతు ఇస్తుంది. అని మేము గుర్తించారు.
భ్రమలను పరిశోధించడంలో సవాళ్లు ఉన్నప్పటికీ, తదుపరి అధ్యయనం రోజువారీ విశ్వాసం యొక్క అంతర్దృష్టులను మరియు క్రమంగా మన గురించి అంతర్దృష్టులను అందించవచ్చు.
(రచయితలు: మైఖేల్ కానర్స్సైకియాట్రీలో ఉమ్మడి సీనియర్ లెక్చరర్, UNSW సిడ్నీ మరియు పీటర్ W హల్లిగాన్న్యూరోసైకాలజీ గౌరవ ప్రొఫెసర్, కార్డిఫ్ విశ్వవిద్యాలయం)
(ప్రకటన ప్రకటన: ఈ కథనం నుండి ప్రయోజనం పొందే ఏ కంపెనీ లేదా సంస్థ నుండి రచయితలు పని చేయరు, సంప్రదించరు, స్వంత షేర్లు చేయరు లేదా నిధులను స్వీకరించరు మరియు వారి విద్యాసంబంధ నియామకానికి మించి సంబంధిత అనుబంధాలను వెల్లడించలేదు)
ఈ వ్యాసం నుండి తిరిగి ప్రచురించబడింది సంభాషణ క్రియేటివ్ కామన్స్ లైసెన్స్ కింద. చదవండి అసలు వ్యాసం.
(శీర్షిక తప్ప, ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)