Sunday, June 22, 2025
HomeBlogసోషల్ మీడియాలో మనల్ని పోలరైజ్ చేసే డైనమిక్స్ చాలా అధ్వాన్నంగా మారబోతున్నాయి

సోషల్ మీడియాలో మనల్ని పోలరైజ్ చేసే డైనమిక్స్ చాలా అధ్వాన్నంగా మారబోతున్నాయి


ఫేస్‌బుక్, ఇన్‌స్టాగ్రామ్ మరియు థ్రెడ్‌లలో తప్పుడు సమాచారాన్ని కంపెనీ ఎలా పరిష్కరిస్తుంది అనే విషయంలో మెటా వ్యవస్థాపకుడు మరియు CEO మార్క్ జుకర్‌బర్గ్ పెద్ద మార్పులను ప్రకటించారు. స్వతంత్ర థర్డ్-పార్టీ ఫ్యాక్ట్ చెకర్స్‌పై ఆధారపడే బదులు, మెటా ఇప్పుడు “కమ్యూనిటీ నోట్స్”ని ఉపయోగించడంలో ఎలోన్ మస్క్ యొక్క X (గతంలో ట్విట్టర్)ని అనుకరిస్తుంది. ఈ క్రౌడ్‌సోర్స్‌డ్ కంట్రిబ్యూషన్‌లు సందేహాస్పదమైన కంటెంట్‌ను ఫ్లాగ్ చేయడానికి వినియోగదారులను అనుమతిస్తాయి.

ఈ మార్పులు “స్వేచ్ఛా వ్యక్తీకరణ”ని ప్రోత్సహిస్తున్నాయని జుకర్‌బర్గ్ పేర్కొన్నారు. కానీ కొందరు నిపుణులు అతను మితవాద రాజకీయ ఒత్తిళ్లకు తలొగ్గుతున్నాడని చింతించండి మరియు మెటా ప్లాట్‌ఫారమ్‌లలో విద్వేషపూరిత ప్రసంగాలు మరియు అసత్యాలు వ్యాప్తి చెందడానికి సమర్థవంతంగా అనుమతిస్తాయి.

సోషల్ మీడియా యొక్క సమూహ డైనమిక్స్‌పై పరిశోధన ఆ నిపుణులకు ఒక పాయింట్ ఉందని సూచిస్తుంది.

మొదటి చూపులో, కమ్యూనిటీ గమనికలు ప్రజాస్వామ్యం అనిపించవచ్చు, స్వేచ్ఛా వాక్ మరియు సామూహిక నిర్ణయాల విలువలను ప్రతిబింబిస్తుంది. వికీపీడియా, మెటాక్యులస్ మరియు ప్రెడిక్ట్‌ఇట్ వంటి క్రౌడ్‌సోర్స్డ్ సిస్టమ్‌లు అసంపూర్ణంగా ఉన్నప్పటికీ, వాటిని ఉపయోగించుకోవడంలో తరచుగా విజయవంతమవుతాయి. గుంపుల జ్ఞానం – ఇక్కడ చాలా మంది యొక్క సామూహిక తీర్పు కొన్నిసార్లు నిపుణులను కూడా అధిగమిస్తుంది.

పరిశోధన చూపిస్తుంది స్వతంత్ర తీర్పులు మరియు అంచనాలను పూల్ చేసే విభిన్న సమూహాలు సత్యాన్ని గుర్తించడంలో ఆశ్చర్యకరంగా ప్రభావవంతంగా ఉంటాయి. అయినప్పటికీ, తెలివైన సమూహాలు చాలా అరుదుగా సోషల్ మీడియా అల్గారిథమ్‌లతో పోరాడవలసి ఉంటుంది.

చాలా మంది వ్యక్తులు తమ వార్తల కోసం Facebook వంటి ప్లాట్‌ఫారమ్‌లపై ఆధారపడతారు, తప్పుడు సమాచారం మరియు పక్షపాత మూలాలను బహిర్గతం చేసే ప్రమాదం ఉంది. పోలీసు సమాచార ఖచ్చితత్వానికి సోషల్ మీడియా వినియోగదారులపై ఆధారపడటం ప్లాట్‌ఫారమ్‌లను మరింత ధ్రువీకరించవచ్చు మరియు తీవ్ర స్వరాలను విస్తరించవచ్చు.

రెండు సమూహ-ఆధారిత ధోరణులు – మనల్ని మరియు ఇతరులను సమూహాలుగా క్రమబద్ధీకరించడం మన మానసిక అవసరం – ప్రత్యేక ఆందోళన కలిగిస్తుంది: సమూహంలో/బయటి సమూహంలో పక్షపాతం మరియు విపరీతమైన ప్రేమ.

INGROUP / అవుట్‌గ్రూప్ బయాస్

మానవులు సమాచారాన్ని ఎలా అంచనా వేస్తారు అనే విషయంలో పక్షపాతంతో ఉంటారు. వ్యక్తులు తమ సమూహంలోని సమాచారాన్ని విశ్వసించే మరియు గుర్తుంచుకోవడానికి ఎక్కువ అవకాశం ఉంది – వారి గుర్తింపులను పంచుకునే వారు – గ్రహించిన అవుట్-గ్రూప్‌ల నుండి సమాచారాన్ని అపనమ్మకం చేస్తారు. ఈ పక్షపాతం ప్రతిధ్వని గదులకు దారి తీస్తుంది, ఇక్కడ సారూప్యత గల వ్యక్తులు ఖచ్చితత్వంతో సంబంధం లేకుండా భాగస్వామ్య నమ్మకాలను బలపరుస్తారు.

అపరిచితులపై కుటుంబం, స్నేహితులు లేదా సహోద్యోగులను విశ్వసించడం హేతుబద్ధంగా అనిపించవచ్చు. కానీ ఇన్-గ్రూప్ మూలాలు తరచుగా కలిగి ఉంటాయి సారూప్య దృక్కోణాలు మరియు అనుభవాలుకొద్దిగా కొత్త సమాచారాన్ని అందిస్తోంది. మరోవైపు, అవుట్-గ్రూప్ సభ్యులు విభిన్న దృక్కోణాలను అందించే అవకాశం ఉంది. ఈ వైవిధ్యం క్లిష్టమైన గుంపుల జ్ఞానానికి.

కానీ సమూహాల మధ్య చాలా భిన్నాభిప్రాయాలు కమ్యూనిటీ నిజ-పరిశీలన కూడా జరగకుండా నిరోధించవచ్చు. COVID వ్యాక్సిన్‌లకు సంబంధించిన అనేక కమ్యూనిటీ నోట్‌లు X (గతంలో Twitter)లో ఉండే అవకాశం ఉంది ఎప్పుడూ బహిరంగంగా చూపబడలేదు ఎందుకంటే వినియోగదారులు ఒకరితో ఒకరు విభేదించారు. నెట్‌వర్క్ అంతటా వినియోగదారుల నుండి విస్తృతమైన ఒప్పందం అవసరం కాకుండా, ఆబ్జెక్టివ్ బయటి మూలాన్ని అందించడం థర్డ్-పార్టీ ఫ్యాక్ట్ చెకింగ్ యొక్క ప్రయోజనం.

అధ్వాన్నంగా, ఇటువంటి వ్యవస్థలు రాజకీయ అజెండాలతో బాగా వ్యవస్థీకృత సమూహాలచే అవకతవకలకు గురవుతాయి. ఉదాహరణకు, చైనా జాతీయవాదులు నివేదించబడింది చైనా-తైవాన్ సంబంధాలకు సంబంధించిన వికీపీడియా ఎంట్రీలను చైనాకు మరింత అనుకూలంగా ఉండేలా సవరించడానికి ప్రచారాన్ని మౌంట్ చేసింది.

పొలిటికల్ పోలరైజేషన్ మరియు అక్రోఫిలీ

నిజానికి, రాజకీయాలు ఈ డైనమిక్స్‌ను తీవ్రతరం చేస్తాయి. US లో, రాజకీయ గుర్తింపు ఎక్కువగా ఆధిపత్యం చెలాయిస్తుంది ప్రజలు తమ సామాజిక సమూహాలను ఎలా నిర్వచించుకుంటారు.

రాజకీయ సమూహాలు “సత్యాన్ని” వారికి ప్రయోజనం చేకూర్చే మరియు వారి రాజకీయ ప్రత్యర్థులకు నష్టం కలిగించే మార్గాలలో నిర్వచించటానికి ప్రేరేపించబడతాయి. మెటా కమ్యూనిటీ నోట్స్‌లో రాజకీయ ప్రేరేపిత అబద్ధాలను వ్యాప్తి చేయడానికి మరియు అసౌకర్య సత్యాలను కించపరిచే వ్యవస్థీకృత ప్రయత్నాలు జనాల వివేకాన్ని ఎలా పాడుచేస్తాయో చూడటం సులభం.

సోషల్ మీడియా ఈ సమస్యను అక్రోఫిలీ అని పిలవబడే దృగ్విషయం ద్వారా లేదా విపరీతమైన వాటికి ప్రాధాన్యత ఇవ్వడం ద్వారా వేగవంతం చేస్తుంది. పరిశోధన చూపిస్తుంది వ్యక్తులు తమ స్వంత అభిప్రాయాల కంటే కొంచెం తీవ్రమైన పోస్ట్‌లతో నిమగ్నమై ఉంటారు.

ఈ పెరుగుతున్న తీవ్రమైన పోస్ట్‌లు పాజిటివ్ కంటే ప్రతికూలంగా ఉండే అవకాశం ఉంది. మనస్తత్వవేత్తలకు దశాబ్దాలుగా తెలుసు మంచి కంటే చెడు మరింత ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. సానుకూల అనుభవాల కంటే ప్రతికూల అనుభవాలు మరియు సమాచారంపై ఎక్కువ శ్రద్ధ వహించడానికి మేము కష్టపడుతున్నాము.

సోషల్ మీడియాలో, హింస, విపత్తులు మరియు సంక్షోభాల గురించిన ప్రతికూల పోస్ట్‌లు – తరచుగా ఎక్కువ తటస్థ లేదా సానుకూల కంటెంట్‌తో ఎక్కువ దృష్టిని ఆకర్షించడం.

ఈ విపరీతమైన, ప్రతికూల అభిప్రాయాలను వ్యక్తం చేసే వారు తమ సమూహాలలో స్థితిని పొందుతారు, ఎక్కువ మంది అనుచరులను ఆకర్షిస్తారు మరియు వారి ప్రభావాన్ని పెంచుకుంటారు. కాలక్రమేణా, ప్రజలు ఈ కొంచెం తీవ్రమైన ప్రతికూల అభిప్రాయాలను సాధారణమైనవిగా భావిస్తారు, నెమ్మదిగా వారి స్వంత అభిప్రాయాలను ధ్రువాల వైపుకు కదిలిస్తారు.

ఇటీవలి అధ్యయనం Facebook మరియు Twitterలో 2.7 మిలియన్ల పోస్ట్‌లు “ద్వేషం”, “దాడి” మరియు “నాశనం” వంటి పదాలను కలిగి ఉన్న సందేశాలు దాదాపు ఏ ఇతర కంటెంట్ కంటే ఎక్కువ ధరలకు షేర్ చేయబడి మరియు ఇష్టపడతాయని కనుగొన్నాయి. సోషల్ మీడియా విపరీతమైన వీక్షణలను మాత్రమే పెంచడం లేదని ఇది సూచిస్తుంది – ఇది అవుట్-గ్రూప్ ద్వేషం యొక్క సంస్కృతిని పెంపొందించడం ఇది కమ్యూనిటీ నోట్స్ వంటి సిస్టమ్ పని చేయడానికి అవసరమైన సహకారం మరియు నమ్మకాన్ని బలహీనపరుస్తుంది.

ముందుకు మార్గం

నెగటివిటీ బయాస్, ఇన్-గ్రూప్/అవుట్-గ్రూప్ బయాస్ మరియు అక్రోఫిలీ సూపర్‌ఛార్జ్‌ల కలయిక మన కాలంలోని గొప్ప సవాళ్లలో ఒకటి: ధ్రువణత. ధ్రువణత ద్వారా, విపరీతమైన అభిప్రాయాలు సాధారణీకరించబడతాయి, సమూహ విభజనల అంతటా భాగస్వామ్య అవగాహన యొక్క సంభావ్యతను కోల్పోతాయి.

నేను పరిశీలించిన ఉత్తమ పరిష్కారాలు నా రాబోయే పుస్తకం, ది కలెక్టివ్ ఎడ్జ్మా సమాచార వనరులను వైవిధ్యపరచడం ప్రారంభించండి. ముందుగా, అపనమ్మకం యొక్క అడ్డంకులను ఛేదించడానికి వ్యక్తులు వివిధ సమూహాలతో నిమగ్నమై – మరియు సహకరించుకోవాలి. రెండవది, వారు సోషల్ మీడియానే కాకుండా బహుళ, విశ్వసనీయ వార్తలు మరియు సమాచార అవుట్‌లెట్‌ల నుండి తప్పనిసరిగా సమాచారాన్ని వెతకాలి.

అయినప్పటికీ, సోషల్ మీడియా అల్గారిథమ్‌లు తరచుగా ఈ పరిష్కారాలకు వ్యతిరేకంగా పనిచేస్తాయి, ఎకో ఛాంబర్‌లను సృష్టించడం మరియు ప్రజల దృష్టిని ఆకర్షించడం. కమ్యూనిటీ నోట్స్ పని చేయడానికి, ఈ అల్గారిథమ్‌లు విభిన్నమైన, విశ్వసనీయ సమాచార వనరులకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వాలి.

కమ్యూనిటీ నోట్స్ సైద్ధాంతికంగా సమూహాల జ్ఞానాన్ని ఉపయోగించుకోగలిగినప్పటికీ, వారి విజయం ఈ మానసిక బలహీనతలను అధిగమించడంపై ఆధారపడి ఉంటుంది. బహుశా ఈ పక్షపాతాలపై అవగాహన పెరగడం వల్ల మెరుగైన సిస్టమ్‌లను రూపొందించడంలో మాకు సహాయపడుతుంది — లేదా విభజనల మధ్య సంభాషణను ప్రోత్సహించడానికి కమ్యూనిటీ గమనికలను ఉపయోగించడానికి వినియోగదారులను శక్తివంతం చేయవచ్చు. అప్పుడే ప్లాట్‌ఫారమ్‌లు తప్పుడు సమాచార సమస్యను పరిష్కరించడానికి దగ్గరగా ఉంటాయి.

(రచయిత: కోలిన్ M. ఫిషర్ఆర్గనైజేషన్స్ అండ్ ఇన్నోవేషన్ అసోసియేట్ ప్రొఫెసర్ మరియు “ది కలెక్టివ్ ఎడ్జ్: అన్‌లాకింగ్ ది సీక్రెట్ పవర్ ఆఫ్ గ్రూప్స్” రచయిత, UCL)

(ప్రకటన ప్రకటన: కోలిన్ M. ఫిషర్ ఈ కథనం నుండి ప్రయోజనం పొందే ఏ కంపెనీ లేదా సంస్థ నుండి నిధులను పొందడం, సంప్రదించడం, స్వంతంగా షేర్లు చేయడం లేదా దాని కోసం పనిచేయడం లేదు మరియు వారి విద్యాసంబంధ నియామకానికి మించి సంబంధిత అనుబంధాలను వెల్లడించలేదు)

ఈ వ్యాసం నుండి తిరిగి ప్రచురించబడింది సంభాషణ క్రియేటివ్ కామన్స్ లైసెన్స్ కింద. చదవండి అసలు వ్యాసం.

(శీర్షిక తప్ప, ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)




Source link

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments