Thursday, June 19, 2025
HomeBlogవ్యోమగామి లేదా అంతరిక్ష పర్యాటకుడు? ఎవరికి టైటిల్ లభిస్తుందనే దానిపై చర్చ కోపం తెప్పిస్తుంది

వ్యోమగామి లేదా అంతరిక్ష పర్యాటకుడు? ఎవరికి టైటిల్ లభిస్తుందనే దానిపై చర్చ కోపం తెప్పిస్తుంది



నాటింగ్హామ్:

జెఫ్ బెజోస్ యొక్క బ్లూ ఆరిజిన్ వాహనంపై ఇటీవల జరిగిన అన్ని మహిళల స్పేస్ ఫ్లైట్ చర్చను పెంచింది ఎవరు పిలుస్తారు ఒక వ్యోమగామి. సీన్ డఫీ, డోనాల్డ్ ట్రంప్ రవాణా కార్యదర్శి, వ్యోమగామి బిరుదును వివాదం చేశారు సింగర్ కాటి పెర్రీ మరియు జర్నలిస్ట్ గేల్ కింగ్‌తో సహా విమానంలో ఉన్నవారికి ఇవ్వబడింది.

వ్యోమగామి అనే పదం చాలా అరుదుగా వివాదాస్పదమైంది మొదటి “సెలబ్రిటీ” సబ్‌బిటల్ ఫ్లైట్ 2021 లో. 1960 వ దశకంలో, పైలట్లు ప్రయోగాత్మక, రాకెట్-శక్తితో కూడిన X-15 జెట్ ఎగురుతున్నారు వ్యోమగామి హోదా ఇవ్వబడింది యుఎస్ వైమానిక దళం వారు 50 మైళ్ళ (80 కి.మీ) పైన ఎగిరితే.

సర్ రిచర్డ్ బ్రాన్సన్ యొక్క 2021 విమానంలో అతని వర్జిన్ గెలాక్సీ వాహనం 53 మైళ్ళు (85 కిలోమీటర్లు) చేరుకుంది – కొంతమంది నిపుణులు బాహ్య అంతరిక్షంలో ఉన్నట్లు గుర్తించారు. బెజోస్ కొన్ని రోజుల తరువాత అనుసరించాడు, అతని నీలి మూలం మీద ప్రయాణం కొత్త షెపర్డ్ వాహనం. ఈ ఫ్లైట్ ఎత్తులో 68 మైళ్ళు (106 కి.మీ) చేరుకుంది.

బెజోస్ సుమారు 62.1 మైళ్ళు (100 కిలోమీటర్ల) ఎత్తుకు చేరుకోవడంపై దృష్టి పెట్టింది, ఇది కోర్మాన్ లైన్ అని పిలువబడే ఒక ప్రతిపాదిత సరిహద్దు సరిహద్దు సరిహద్దు, 20 వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో పాలిమత్ థియోడర్ వాన్ కోర్మాన్ పేరు పెట్టబడింది.

A 2021 సోషల్ మీడియాలో పోస్ట్ చేయండి బెజోస్ యొక్క నీలి మూలం ద్వారా అతని కొత్త షెపర్డ్ వాహనం అధిక సరిహద్దుకు చేరుకుంది. ప్రత్యర్థి వర్జిన్ గెలాక్సీ విమానాలలో దిగువ సరిహద్దుకు ప్రయాణించిన వారు వారి “అంతరిక్ష యాత్రికుడు” స్థితిని ప్రశ్నించవచ్చని పోస్ట్ నుండి వచ్చిన సూచన, నీలి మూలానికి ప్రయాణించిన వారు చేయలేకపోయారు.

ఈ ప్రత్యేక పోస్ట్ “వ్యోమగామి” ఎవరు అనే ప్రశ్న గురించి ప్రస్తావించలేదు. అయితే, ఈ విధంగా నీలం మూలం ప్రస్తుతం వివరిస్తుంది కొత్త షెపార్డ్‌లో ప్రయాణించే వారు.

నిజమే, “వ్యోమగామి” యొక్క కొన్ని నిర్వచనాలు ఇది అంతరిక్షంలోకి వచ్చిన వ్యక్తి అని పేర్కొంది. అందువల్ల, పోస్ట్ యొక్క మరొక చిక్కు – ఉద్దేశపూర్వకంగా లేదా కాదు – బెజోస్ కంపెనీతో ప్రయాణించే వారు ఎత్తులను తగ్గించే వారి కంటే అటువంటి హోదాకు ఎక్కువ అర్హులు.

బ్లూ ఆరిజిన్ కోర్మాన్ పంక్తిని “అంతర్జాతీయంగా గుర్తింపు పొందిన సరిహద్దు” అని పిలుస్తుంది, అయితే ఇది విశ్వవ్యాప్తంగా ఆమోదించబడలేదు. థియోడర్ వాన్ కోర్మాన్ ఏరోనాటిక్స్ (ది సైన్స్ ఆఫ్ ఫ్లయింగ్ ఎయిర్క్రాఫ్ట్) మరియు వ్యోమగామిక్స్ (ది సైన్స్ ఆఫ్ స్పేస్ ట్రావెల్) ను వేరు చేయాలనుకున్నాడు.

ఉప ఉత్పత్తిగా, అతను కక్ష్య వేగం (భూమిని కక్ష్యలో కక్ష్యలో ప్రారంభించే చోట) చేరుకోకుండా ఒక విమానం వెళ్ళగల గరిష్ట ఎత్తును లెక్కించాడు సుమారు 52 మైళ్ళు (84 కి.మీ).

వాన్ కోర్మాన్ యొక్క పరిశోధకుడు మరియు సంఘం అని పిలిచారు ఆండ్రూ హేలీ అంతరిక్ష చట్టంపై ఆసక్తి ఉంది. అతను వాన్ కోర్మాన్ యొక్క గణనను స్థలం యొక్క సరిహద్దుగా స్థాపించాడు. ఇది తరువాత 62.1 మైళ్ళు (100 కిలోమీటర్ల) కు ప్రపంచ పాలకమండలి, ఎయిర్ స్పోర్ట్స్, ఫెడెరేషన్ ఏరోనాటిక్ ఇంటర్నేషనల్ చేత పెరిగింది.

అయితే, కోర్మాన్ రేఖ చాలా తక్కువ శాస్త్రీయ హేతుబద్ధతను కలిగి ఉంది. మీరు భూవిజ్ఞాన శాస్త్రవేత్త, వాతావరణ శాస్త్రవేత్త మరియు స్పేస్ ఫిజిక్స్ నిపుణుడిని అడిగితే, స్థలం యొక్క నిర్వచనం ఉన్న చోట, మీకు చాలా భిన్నమైన సమాధానాలు లభిస్తాయి.

ఉదాహరణకు, మాగ్నెటోస్పిరిక్ ఫిజిక్స్ మరియు సౌర ప్రభావంలో నైపుణ్యం కలిగిన వ్యక్తిగా, స్థలం సరిగ్గా మొదలవుతుందని నేను చెబుతాను ప్లాస్మాపాజ్ వద్ద. ఇది భూమి చుట్టూ ఉన్న సరిహద్దు, ఇది డివిజన్ యొక్క ఇరువైపులా ఉన్న చార్జ్డ్ కణాలలో తేడాల ఆధారంగా. ప్లాస్మాపాజ్ సుమారు 35,000 మైళ్ళు (57,000 కి.మీ) ఎత్తులో ఉంటుంది.

వ్యోమగామి ఎవరు?

ఇటీవలి బ్లూ ఆరిజిన్ ఫ్లైట్ ప్రయాణీకులపై బలమైన సానుకూల ముద్ర వేసింది. గేల్ కింగ్ ఈ విమానాన్ని చారిత్రాత్మక ప్రయోగంతో 1961 లో పోల్చారు, ఇది నాసా వ్యోమగామి అలాన్ షెపర్డ్ మొదటి అమెరికన్ అంతరిక్షంలో మొదటిసారిగా చేసింది.

జట్టు సభ్యులను వివరించడానికి కింగ్స్ మరియు బ్లూ ఆరిజిన్ “వ్యోమగామి” అనే పదాన్ని ఉపయోగించడంతో పాటు ప్రయాణీకుల నుండి వచ్చిన ప్రతిచర్యలు ప్రాంప్టెడ్ఎదురుదెబ్బ ఆన్‌లైన్. ఇలాంటి విమానాలలో పురుషులు అలాంటి విమర్శలకు గురి కాదని కింగ్ గుర్తించాడు మరియు కాటి పెర్రీ చెప్పారు ఆమె భావించింది ప్రతిచర్య ద్వారా “దెబ్బతిన్న మరియు గాయాల”.

విమర్శకులలో యుఎస్ రవాణా కార్యదర్శి సీన్ డఫీ, పాల్గొనేవారు కలవడంలో విఫలమైనందున పాల్గొనేవారు వ్యోమగాములు కాదని పేర్కొన్నాడు ఫెడరల్ ఏవియేషన్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ (FAA) వ్యోమగామి ప్రమాణం. వ్యోమగామి కోసం FAA అవసరాలు వారు సిబ్బందిలో సభ్యుడిగా ఉండటం, స్పేస్ ఫ్లైట్ భద్రతకు దోహదం చేయడం మరియు ప్రజల భద్రతకు అవసరమైన కార్యకలాపాలను ప్రదర్శించడం. “స్థలం” కోసం వారి కనీస ఎత్తు 50 మైలు (80 కి.మీ) పరిమితి.

కొత్త షెపర్డ్ ఉన్నట్లు పూర్తిగా ఆటోమేటెడ్ప్రయాణీకులలో ఎవరినీ నిజంగా “సిబ్బంది” గా పరిగణించలేరు. అదేవిధంగా, మీరు విమానంలో టికెట్ కొనుగోలు చేస్తే, ఉద్యోగం చేయడానికి విమానయాన సంస్థ ఉద్యోగం చేయకపోతే మీరు సిబ్బంది కాదు.

ప్రైవేట్ అంతరిక్ష ప్రయాణికులు తమ ప్రయాణంలో శాస్త్రీయ పరిశోధనలు చేయగలిగితే అది భిన్నంగా ఉంటుందా? ఇది వారిని కేవలం ప్రయాణీకుల కంటే ఎక్కువగా చేస్తుంది మరియు “సిబ్బంది” హోదా కోసం వారికి అర్హత సాధించగలదు. బ్లూ ఆరిజిన్ మరియు వర్జిన్ గెలాక్సీ వాస్తవానికి ఏ విధమైన బరువులేని పరిశోధనలకు సరిపోవు. ప్రయాణీకులు 3-4 నిమిషాల బరువులేని అనుభవాన్ని అనుభవిస్తారు.

దీనికి విరుద్ధంగా, ఒక ఫ్లైట్ ఎయిర్‌బస్ A310 జీరో-జి విమానం 25-30 సెకన్ల బరువులేనిది ఇస్తుంది. ఇది 25-30 సార్లు పునరావృతం అయినప్పుడు, మీరు మొత్తం 10 నుండి 15 నిమిషాల బరువులేనిది. మైక్రోగ్రావిటీలో పరిశోధనలు చేయడానికి ఈ అవెన్యూ ధనిక ఉన్నత వర్గాల సభ్యుల కంటే పరీక్షించడానికి సరైన శాస్త్రీయ ఆలోచన ఉన్న ఎవరికైనా తెరవబడుతుంది.

ఇది ఎందుకు ముఖ్యమైనది

అంతరిక్ష యాత్రికులు తమను తాము ఏమని పిలుస్తారనేది పట్టింపు లేదా? “వ్యోమగామి” యొక్క FAA హోదా మాత్రమే కాదు. కొన్ని నిఘంటువు నిర్వచనాలు ఒక వ్యోమగామిని ఒక వ్యక్తిగా నిర్వచించాయి అంతరిక్షంలోకి వెళ్ళడానికి శిక్షణ పొందారు లేదా, చెప్పినట్లుగా, ఉన్న వ్యక్తి అంతరిక్షంలో ఎగిరింది. బ్లూ ఆరిజిన్ యొక్క కొత్త షెపర్డ్ విమానాలపై ప్రయాణీకులు ఈ రెండు నిర్వచనాల క్రింద అర్హత సాధిస్తారు.

కానీ చట్టపరమైన కోణాన్ని పరిశీలిద్దాం. స్టార్ ట్రెక్ నటుడు విలియం షాట్నర్ నీలం మూలం తో ప్రయాణించారు 2021 లో కొత్త షెపర్డ్ వాహనంలో. విమానంలో షాట్నర్ ఆరోగ్య సంబంధిత సంఘటనను అనుభవించినట్లయితే, ఎవరు తప్పుగా ఉండేవారు?

షాట్నర్ ఒక “వ్యోమగామి” అయితే, ఫ్లైట్ నుండి ఏదైనా ప్రతికూల ప్రభావాలకు అతను ఎక్కువ స్థాయి బాధ్యత కలిగి ఉన్నాడని వాదించవచ్చా? అతను కేవలం ప్రయాణీకులైతే, కంపెనీ మరింత బాధ్యత వహిస్తుందా?

కృతజ్ఞతగా, అటువంటి పరిస్థితి ఇంకా జరగలేదు, అంటే ఏదైనా అనుబంధ చట్టపరమైన వాదనలు ot హాత్మకంగా ఉంటాయి. కానీ ఎక్కువ చెల్లించే ప్రయాణీకులు అంతరిక్షంలోకి విమానాలలో ప్రయాణిస్తున్నప్పుడు, ప్రతికూల సంఘటనలు పెరుగుతాయి.

అంతిమంగా, ప్రతి ఒక్కరూ అంతరిక్షంలోకి వెళుతున్నారా – సరిహద్దు ఎక్కడ ఉన్నా – మిమ్మల్ని వ్యోమగామిగా చేస్తుంది. కానీ మంచి టైటిల్ కంటే పరిగణించవలసినవి చాలా ఉండవచ్చు.

ఇయాన్ విట్టేకర్భౌతిక శాస్త్రంలో సీనియర్ లెక్చరర్, నాటింగ్హామ్ ట్రెంట్ విశ్వవిద్యాలయం

ఈ వ్యాసం నుండి తిరిగి ప్రచురించబడింది సంభాషణ క్రియేటివ్ కామన్స్ లైసెన్స్ క్రింద. చదవండి అసలు వ్యాసం.

(రచయిత: భౌతిక శాస్త్రంలో సీనియర్ లెక్చరర్, నాటింగ్హామ్ ట్రెంట్ విశ్వవిద్యాలయం)

.

(శీర్షిక మినహా, ఈ కథను ఎన్‌డిటివి సిబ్బంది సవరించలేదు మరియు సిండికేటెడ్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)




Source link

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments