లండన్:
రష్యా యొక్క నీడ, లేదా దెయ్యం, నౌకాదళం దాని కీలకమైన చమురు రంగంపై పాశ్చాత్య ఆంక్షలతో దేశం దెబ్బతినడంతో శుక్రవారం తిరిగి దృష్టి సారించింది.
ఫిబ్రవరి 2022లో రష్యా ఉక్రెయిన్పై దాడి చేసినప్పటి నుండి, అపారదర్శక యాజమాన్యం లేదా సరైన బీమా లేకుండా చమురు ట్యాంకర్ల సంఖ్య పెరిగింది, మాస్కో తన ముడి చమురును ఎగుమతి చేస్తూనే ఉంది.
చమురు దిగ్గజం గాజ్ప్రోమ్ నెఫ్ట్తో సహా రష్యా ఇంధన రంగానికి వ్యతిరేకంగా యునైటెడ్ స్టేట్స్ మరియు బ్రిటన్ శుక్రవారం ఆంక్షలు ప్రకటించాయి.
US ఆంక్షలకు లోబడి 180 కంటే ఎక్కువ నౌకలతో పాటు రష్యన్ చమురు మేజర్లు Gazprom Neft మరియు Surgutneftegas లను నియమించింది.
ఈ రెండు కంపెనీలపై యూకే కూడా ఆంక్షలు ప్రకటించింది.
“వ్యక్తిగత నౌకలపై ఆంక్షల ద్వారా నీడ నౌకలను తగ్గించడానికి పాశ్చాత్య ప్రభుత్వాలు చేసిన ప్రయత్నాలు స్వల్పంగా మాత్రమే ప్రభావవంతంగా ఉన్నాయి” అని US థింక్ ట్యాంక్ అట్లాంటిక్ కౌన్సిల్ డిసెంబర్ నివేదికలో పేర్కొంది.
ఘోస్ట్ ఫ్లీట్ అంటే ఏమిటి?
కైవ్ స్కూల్ ఆఫ్ ఎకనామిక్స్ (KSE) గోస్ట్ ఫ్లీట్ని యూరోపియన్ యూనియన్తో G7 సంకీర్ణంలోని దేశాలకు స్వంతం కాని లేదా రక్షణ మరియు నష్టపరిహారం (P&I) బీమాను ఉపయోగించని వాణిజ్య నౌకలుగా నిర్వచించింది.
అటువంటి నౌకలను “డార్క్ ఫ్లీట్స్” అని కూడా పిలుస్తారు, ఇరాన్ మరియు వెనిజులా సంయుక్త ఆంక్షలను పొందే మార్గంగా అదనంగా ఉపయోగిస్తాయి.
అట్లాంటిక్ కౌన్సిల్ ప్రకారం, దాదాపు మూడు సంవత్సరాల క్రితం ఉక్రెయిన్పై రష్యా దాడి చేసినప్పటి నుండి, “షాడో ఫ్లీట్ — ఇంతకుముందు ఎక్కువగా ఇరాన్ మరియు వెనిజులాకు వస్తువులను రవాణా చేసింది — పరిమాణంలో పేలింది”.
ప్రస్తుతం మొత్తం చమురు ట్యాంకర్లలో దాదాపు 17 శాతం షాడో ఫ్లీట్కు చెందినవని, ఇందులో ఇతర వ్యాపారి నౌకలు కూడా ఉన్నాయని అంచనా వేసింది.
నవంబర్లో రష్యా చమురు ఎగుమతి ఆదాయాలు తక్కువ ధరలు మరియు ఎగుమతి వాల్యూమ్ల కారణంగా $1.1 బిలియన్లకు పడిపోయి $14.6 బిలియన్లకు పడిపోయాయని KSE శుక్రవారం పేర్కొంది.
అదే సమయంలో, “ఆంక్షల అమలును బలోపేతం చేయడానికి మరియు లొసుగులను మూసివేయడానికి అధికార పరిధుల మధ్య ఎక్కువ సమన్వయం అవసరం, ఇది రష్యాకు షాడో ఫ్లీట్ కార్యకలాపాలను కొనసాగించడం కష్టతరం చేస్తుంది” అని అది జోడించింది.
ఘోస్ట్ ఫ్లీట్ ప్రమాదాలు?
శుక్రవారం నాటి సంఘటనలకు ముందు, రష్యా చమురు ఆంక్షలు, దాని ముడి చమురుపై ధరల పరిమితి మరియు ఉక్రెయిన్తో తన యుద్ధానికి నిధులు సమకూర్చడాన్ని ఆపడానికి సముద్రం ద్వారా చమురును రవాణా చేయడానికి సేవలను అందించడంపై నిషేధం విధించబడింది.
వాటిని చుట్టుముట్టడానికి, మాస్కో ట్యాంకర్లను కొనుగోలు చేయడం మరియు దాని స్వంత బీమాను అందించడం ద్వారా పాశ్చాత్య సముద్ర సేవలపై ఆధారపడటాన్ని తగ్గించవలసి వచ్చింది.
రష్యన్ ఘోస్ట్ ఫ్లీట్లోని ఓడలు ఏవీ తగిన P&I భీమాను కలిగి లేవు — వాణిజ్య నౌకలు యుద్ధం, ఘర్షణలు లేదా చమురు చిందటం వంటి పర్యావరణ నష్టాలను కవర్ చేయడానికి తప్పనిసరిగా ఉండాలి.
P&I భీమా మార్కెట్లో 95 శాతం వరకు యూరోపియన్ యూనియన్ మరియు UK నుండి భీమాదారులచే తయారు చేయబడింది, ఈ రెండూ యుద్ధం ప్రారంభమైనప్పటి నుండి రష్యాపై అనేక రౌండ్ల ఆంక్షలను విధించాయి.
అట్లాంటిక్ కౌన్సిల్ కోసం, షాడో ఫ్లీట్ అనేది మిలిటరీయేతర కానీ శక్తివంతమైన ఆయుధం, ఎందుకంటే ఉక్రెయిన్ మద్దతుదారులు పాశ్చాత్య నౌకతో సముద్రంలో ప్రమాదం జరిగినప్పుడు లేదా చమురు చిందటం జరిగినప్పుడు ధరను చెల్లిస్తారు.
(శీర్షిక తప్ప, ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)