న్యూ Delhi ిల్లీ:
పాడ్మా విభోషణ్ మరణానంతరం అందించబడిన సుజుకి మోటార్ కార్ప్ యొక్క పితృస్వామ్య మరియు దీర్ఘకాల ఛైర్మన్ ఒసాము సుజుకి, 40 ఏళ్ళకు పైగా కంపెనీకి నాయకత్వం వహించారు మరియు ప్రసిద్ధ మారుతి 800 కారును ప్రవేశపెట్టడంతో భారత కార్ల మార్కెట్లో విప్లవాత్మక మార్పులు చేశారు.
శనివారం దేశంలో అత్యున్నత పౌర గౌరవాలలో ఒకటైన పద్మ విభూషాన్లను ప్రదానం చేసిన ఏడుగురు వ్యక్తులలో ఒసాము సుజుకి ఉన్నారు.
గత ఏడాది 94 సంవత్సరాల వయస్సులో డిసెంబర్ చివరలో మరణించిన ఒసాము సుజుకి, ప్రధాని నరేంద్ర మోడీతో మంచి సంబంధాన్ని పంచుకున్నారు.
పిఎం మోడీ ప్రకారం, ఒసాము సుజుకి గ్లోబల్ ఆటోమోటివ్ పరిశ్రమలో ఒక పురాణ వ్యక్తి.
“అతని దూరదృష్టి పని చలనశీలత యొక్క ప్రపంచ అవగాహనలను పున hap రూపకల్పన చేసింది. అతని నాయకత్వంలో, సుజుకి మోటార్ కార్పొరేషన్ గ్లోబల్ పవర్హౌస్గా మారింది, సవాళ్లను విజయవంతంగా నావిగేట్ చేసింది, ఆవిష్కరణ మరియు విస్తరణను నడిపించింది. అతను భారతదేశంపై తీవ్ర అభిమానం కలిగి ఉన్నాడు మరియు మారుతితో అతని సహకారం భారతీయ ఆటోమొబైల్ మార్కెట్లో విప్లవాత్మక మార్పులు చేసింది ”అని ప్రధాని ఎక్స్ సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫామ్లో పోస్ట్ చేశారు.
మాజీ బ్యాంక్ ఉద్యోగి, ఒసాము సుజుకి 1909 లో సుజుకి మోటార్ యొక్క పూర్వీకుల సంస్థను స్థాపించిన మిచియో సుజుకి మనవరాలు అయిన షోకో సుజుకితో వివాహం చేసుకున్న తరువాత ఆటోమోటివ్ వ్యాపారంలో విరామం పొందాడు. ఒసాము సుజుకి జపాన్ ఆచారం ప్రకారం ఒసాము సుజుకి తన భార్య ఇంటిపేరును తీసుకున్నాడు. మగ వారసులు లేరు.
60 ల మధ్యలో టెక్నాలజీ అంబాసిడర్ మరియు ఫియట్ కార్లతో జీనుగా ఉన్న ఉపఖండ-పరిమాణ మార్కెట్, మారుతి 800 చిన్న కారు కోసం డిమాండ్ను పెంచుకున్నందున భారతదేశంలోకి ప్రవేశించడం ఆట మారేది. సెకండ్ హ్యాండ్ మార్కెట్లో ప్రీమియంలో కారు విక్రయించడంతో మూడు సంవత్సరాల వరకు కస్టమర్ల వెయిటింగ్ జాబితాలు విస్తరించాయి.
సుజుకి మోటార్ న్యూ Delhi ిల్లీ వెలుపల భారత ప్రభుత్వంతో ఒక వెంచర్ ఏర్పాటు చేయడానికి అంగీకరించింది మరియు 1982 లో ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని కార్ల తయారీదారు మారుతి ఉడియోగ్లో 26 శాతం వాటాను సొంతం చేసుకుంది. డిసెంబర్ 1983 లో, వెంచర్ మారుతి 800 చిన్న కారును విడుదల చేసింది, ఇది ఒక తక్షణం హిట్.
ఇప్పుడు సుజుకి మోటారు యొక్క యూనిట్ అయిన మారుతి త్వరగా భారతదేశంలో అతిపెద్ద కార్ల తయారీదారుగా అవతరించింది మరియు ఇప్పటికీ మార్కెట్లో 40 శాతానికి పైగా వాటాను ఆదేశించింది.
అధ్యక్షుడిగా ఒసాము సుజుకి 28 సంవత్సరాలకు పైగా అతన్ని ప్రపంచ వాహన తయారీదారుకు ఎక్కువ కాలం అందించే అధిపతిగా నిలిచారు. 2000 లో అధ్యక్షుడిగా పదవీవిరమణ చేసిన తరువాత, అతను సుజుకి మోటార్ చైర్మన్ మరియు చీఫ్ ఎగ్జిక్యూటివ్ ఆఫీసర్ అయ్యాడు. డిసెంబర్ 2008 లో అతను 78 సంవత్సరాల వయస్సులో అధ్యక్షుడిగా తిరిగి వచ్చాడు, సుజుకి మోటార్ ఎనిమిది సంవత్సరాలలో మొదటి లాభం క్షీణించడాన్ని ముందు నుండి నడిపించటానికి ప్రపంచ మాంద్యం మధ్య.
సుజుకి జూన్ 2015 లో తన కొడుకుకు అధ్యక్ష పదవిని దాటి ఛైర్మన్ మరియు సిఇఒగా బాధ్యతలు స్వీకరించారు, కాని తరువాత ఇబ్బందికరమైన ఇంధన-ఆర్థిక తప్పుడు అంచనాపై CEO గా రాజీనామా చేశారు.
సుజుకి స్పార్టన్ అలవాట్ల వ్యక్తి మరియు తన పొదుపు జీవనశైలిలో భాగంగా తన వృద్ధాప్యంలో కూడా ఎకానమీ క్లాస్ ఎగరడానికి ప్రసిద్ది చెందాడు.
(శీర్షిక మినహా, ఈ కథను ఎన్డిటివి సిబ్బంది సవరించలేదు మరియు సిండికేటెడ్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)